Tất cả những gì chúng ta đã biết về dòng Galaxy S22

Dòng Galaxy S22 có thể sẽ được công bố vào tháng 1 năm 2022, một năm sau khi Galaxy S21 series ra mắt.

Rất nhiều điều thú vị xung quanh bộ ba Galaxy S22 vẫn chưa được hé lộ, nhưng cũng có những thông tin bị rò rỉ trong thời gian gần đây. Hãy cũng chúng tôi điểm lại những gì chúng ta đã biết về thế hệ Galaxy S sắp tới nhé.

Galaxy S22 Ultra Concept

Source: XEETECHCARE

Màn hình của dòng Galaxy S22

Các tin đồn gần đây cho thấy Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus sẽ có màn hình nhỏ hơn một chút so với Galaxy S21 và Galaxy S21 Plus. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra vẫn sẽ giữ nguyên kích thước 6,8-inch giống người tiền nhiệm, và cũng là mẫu điện thoại duy nhất trong dòng có bảng điều khiển màn hình LTPO.

Galaxy S22

Màn hình của Galaxy S22 được cho là sẽ có kích thước từ 6,06 đến 6,1-inch, còn Galaxy S22 Plus là 6,5 đến 6,6-inch. Hiện vẫn chưa rõ màn hình của chúng có độ phân giải là bao nhiêu, nhưng khả năng cao là cả ba mẫu điện thoại sẽ đều có tần số làm mới 120Hz.

Thiết kế của dòng Galaxy S22

Có lẽ vẫn còn quá sớm để có thể bàn đến thiết kế của dòng Galaxy S tiếp theo. Samsung dường như chưa quyết định chọn mẫu thiết kế cho Galaxy S22, nhưng nhiều khả năng chúng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.

Galaxy S22 Ultra Concept

Hiện tại, có một số tin đồn cho rằng Samsung có thể sẽ sử dụng nhựa để làm mặt lưng cho Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus, trong khi vẫn giữ thiết kế bằng kính cho Galaxy S22 Ultra. Điều này có thể giúp giảm chi phí sản xuất cũng như giá bán cho Galaxy S22 và S22 Plus.

Camera của dòng Galaxy S22

Galaxy S22 có thể là dòng điện thoại đầu tiên của Samsung có công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến tương tự như iPhone 12 Pro Max. Công nghệ này sẽ ổn định cảm biến thay vì ống kính như thông thường, giúp hình ảnh có chất lượng tốt và ổn định hơn về mặt quang học.

Ngoài ra, máy ảnh trên dòng Galaxy S22 cũng có thể được hỗ trợ bởi Olympus, nhà sản xuất các thiết bị quang học của Nhật Bản. Mặc dù vậy, chưa rõ là Samsung sẽ hợp tác với Olympus ở mức độ nào, về phần cứng hay phần mềm.

Galaxy S22

Một tin đồn khác cũng cho biết, Galaxy S22 Ultra có thể sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị hệ thống ống kính tiềm vọng zoom liên tục. Công nghệ mới này sẽ giúp mang lại chất lượng ảnh đồng đều hơn ở mọi mức zoom.

Cuối cùng, Galaxy S22 được cho là sẽ có camera selfie dưới màn hình. Tuy nhiên các báo cáo gần đây cho rằng, Samsung chưa sẵn sàng để đưa công nghệ này lên các mẫu flagship do không đảm bảo được chất lượng về mặt hình ảnh.

Thông số kỹ thuật của dòng Galaxy S22

Loạt flagship sắp tới của Samsung dự kiến sẽ được bán ra với chipset Exynos ở một số thị trường, trong khi phiên bản dùng vi xử lý Snapdragon sẽ có ở những thị trường khác.

Vi xử lý Snapdragon thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng lõi CPU tùy chỉnh Kryo 780 dưa trên kiến trúc ARMv9, cùng chip đồ họa Adreno 730. Chipset này được cho là tương thích với RAM LPDDR5 bốn kênh.

Trong khi đó, Exynos 2200 sắp tới có thể sẽ là chipset đầu tiên được Samsung phát triển với đồ họa RDNA2. Với sự hỗ trợ GPU từ AMD, Exynos 2200 được cho là sẽ cải thiện đáng kể về hiệu suất đồ họa, điều mà những con chip Exynos trước đây chưa bao giờ được đánh giá cao.

Exynos AMD

Exynos 2200 sẽ được sản xuất bởi Samsung Foundry dựa trên quy trình 5nm, có thể sẽ được dùng trên cả điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Trên đây là tất cả những gì về dòng Galaxy S22 đã được hé lộ cho đến hiện tại. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về dòng sản phẩm này, rất mong bạn đọc quan tâm theo dõi.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn