Galaxy S22 sẽ được trang bị công nghệ “chống rung dịch chuyển cảm biến”?

Công nghệ này sẽ cho phép Samsung loại bỏ những phương pháp chống rung trên ống kính, giúp thiết kế ống kính trở nên đơn giản và rẻ hơn

Những nhà sản xuất smartphone đang tìm mọi cách để có thể giảm thiểu mọi sự rung động nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh camera. Những công ty như Samsung trước đây đã sử dụng chức năng chống rung quang học (OIS) để giải quyết vấn đề này. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang cân nhắc sử dụng một phương pháp khác, đó là chống rung bằng cách dịch chuyển cảm biến.

Galaxy S22 sẽ được trang bị công nghệ "chống rung dịch chuyển cảm biến"?

Galaxy S22 nhiều khả năng sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên có công nghệ mới này.

Không giống như OIS, vốn bù những sự rung lắc trực tiếp từ ống kính camera, phương pháp chống rung dịch chuyển cảm biến sẽ ổn định hình ảnh cho toàn bộ cảm biến. Công nghệ này đã được nhiều nhà sản xuất máy ảnh lớn áp dụng, nhưng chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị nó mới chỉ xuất hiện vào cuối năm ngoái, cụ thể là iPhone 12 Pro Max.

Về mặt lý thuyết, công nghệ này sẽ cho phép Samsung loại bỏ những phương pháp chống rung trên ống kính, giúp thiết kế ống kính trở nên đơn giản và rẻ hơn. Samsung có thể cần thêm không gian xung quanh cảm biến để triển khai công nghệ, đặc biệt là nếu họ muốn sử dụng các cảm biến lớn hơn cho camera chính. iPhone 12 Pro Max đã được trang bị công nghệ này trên camera chính 12MP.

Không chỉ vậy, nhiều thông tin gần đây gợi ý, Samsung đang hợp tác với công ty máy ảnh đến từ Nhật Bản Olympus nhằm phát triến công nghệ camera cho những chiếc smartphone trong tương lai. Olympus không phải là một công ty quá xa lạ đối với công nghệ dịch chuyển cảm biến. Dẫu vậy, vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu 2 công ty này có đang phát triển công nghệ như vậy cho smartphone hay không. Tất nhiên, Samsung và Olympus cũng có thể đang hợp tác dưới nhiều hình thức khác.

Hiện chưa rõ khi nào Samsung sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ mới này. Rất có thể Galaxy S22 sẽ là thiết bị đầu tiên có tính năng chống rung dịch chuyển cảm biến. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn