Bạn có biết ý nghĩa đằng sau cái tên Samsung không?

Hiện nay, Samsung là một trong các hãng nổi tiếng nhất thế giới. Dòng điện thoại Galaxy của hãng liên tục lọt vào danh sách các mẫu điện thoại  Android tốt nhất. Do đó, không có gì bất ngờ khi Samsung là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Đây là vị trí mà hãng đã nắm giữ trong vòng 13 năm kể từ khi vượt qua Nokia vào năm 2010. Chỉ gần đây, Samsung mới bị giáng xuống vị trí thứ hai sau Apple, ít nhất là theo dữ liệu thị phần năm 2023 của IDC.

Samsung có một lịch sử phong phú và lâu đời bắt nguồn từ năm 1938. Trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu về cái tên đã làm nên tên tuổi này.

Samsung có nghĩa là gì?

Là sự kết hợp của hai từ Sam và Sung, Samsung có nghĩa là ba ngôi sao. Theo hãng, cái tên này được chọn bởi nhà sáng lập Lee Byung-chull để phản ánh tầm nhìn của ông đối với công ty, với ba có nghĩa là lớn, phong phú và mạnh mẽ, trong khi ngôi sao đại diện cho sự tươi sáng, cao cả và tỏa sáng vĩnh cửu. Trên thực tế, có ba ngôi sao trong biểu trưng của Samsung kể từ khi được thành lập vào năm 1938 đến năm 1993. Sau đó, hãng đã đổi sang sử dụng biểu trưng mà chúng ta đã quá đỗi quen thuộc.

Từ các vì sao đến thiên hà

Samsung đã giới thiệu thương hiệu Galaxy vào năm 2009 với mẫu điện thoại Galaxy GT-I7500. Năm 2010, lịch sử của dòng Galaxy S mà chúng ta yêu thích chính thức bắt đầu. Trong khi đó, dòng Galaxy Note hiện đã bị khai tử xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2011. Dù cái tên Galaxy có vẻ phù hợp với chủ đề các vì sao của Samsung, lịch sử đằng sau nó không hề đơn giản như vậy.

Theo cuốn sách Samsung Risign của tác giả Geoffrey Cain, cái tên Galaxy không liên quan gì đến các ngôi sao. Mặc dù giai thoại đặc biệt này chưa được Samsung thừa nhận, Cain cho biết Ed Ho – cựu Phó Chủ tịch cấp cao của công ty – đã đề cập rằng cái tên Galaxy xuất phát từ một hãng rượu vang Terlato mà các giám đốc điều hành cấp cao của Samsung thời đó rất thích.

Và thế là bạn đã biết ý nghĩa đằng sau cái tên của một trong các hãng lớn nhất thế giới cũng như lí do thú vị đằng sau thương hiệu Galaxy phổ biến nhất của Samsung!

Hãng không chỉ làm điện thoại. Samsung Electronics – vốn được thành lập vào năm 1969 – sản xuất hầu hết các thiết bị điện tử thông dụng, từ máy tính xách tay, máy tính bảng và vi xử lý đến máy rửa chén, lò nướng và tủ lạnh.

Và trong khi bộ phận Electronics chiếm gần 70% doanh thu của hãng, Samsung còn hiện diện trong các lĩnh vực đóng tàu, xây dựng, bảo hiểm, quốc phòng, quảng cáo, giải trí,… Mặc dù vậy, đây vẫn là một công ty thuộc sở hữu bởi một gia đình.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng