Điện thoại Samsung sắp có khả năng phiên dịch cuộc gọi theo thời gian thực

Dòng Galaxy S24 dự kiến sẽ là những sản phẩm đầu tiên hỗ trợ tính năng này.

Samsung ngày hôm nay (thứ Năm, ngày 09/11/2023) cho biết sẽ trang bị cho dòng Galaxy S24 một tính năng có tên là AI Live Translate Call, cho phép phiên dịch nội dung cuộc gọi theo thời gian thực. Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh để truyền đạt lời nói với bên kia bằng ngôn ngữ của họ. Điện thoại còn lại không cần hỗ trợ AI hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác.

Cuộc trò chuyện được phiên dịch bởi AI Live Translate Call có thể được nghe dưới dạng âm thanh và văn bản theo thời gian thực. Samsung cho biết: “Bằng cách cung cấp trải nghiệm AI hoàn toàn mới, chưa từng có cho bất kỳ ai sử dụng điện thoại, mọi lúc, mọi nơi, chúng tôi sẽ vượt qua rào cản ngôn ngữ và cho phép làm việc và liên lạc dễ dàng hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn”.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng cho biết chức năng phiên dịch cuộc gọi theo thời gian thực chỉ là một phần của trải nghiệm AI mới trên thiết bị di động, gọi chung là Galaxy AI. Ngày hôm qua, hãng cũng đã giới thiệu một smô hình AI tổng quát có tên là Samsung Gauss do trung tâm R&D phát triển.

Theo chuyên gia rò rỉ @Tech_Reve, AI Live Translate Call dự kiến sẽ hỗ trợ ít nhất 10 ngôn ngữ khác nhau. Nó sẽ ra mắt đầu tiên trên Galaxy S24, trước khi được đưa lên các thiết bị Galaxy hiện tại thông qua các bản cập nhật phần mềm. Samsung cho biết: “Đây chỉ là một cái nhìn thoáng qua về những gì sắp xảy ra”, đồng thời nhắn nhủ người dùng hãy “sẵn sàng cho một kỷ nguyên mới của AI di động”.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn