Samsung ra mắt AI sáng tạo Samsung Gauss, có thể dùng trên Galaxy S24

Samsung Gauss sẽ cung cấp những trải nghiệm mới trong các lĩnh vực ngôn ngữ, mã hóa và hình ảnh.

Samsung Electronics ngày hôm nay (Thứ Tư, ngày 8 tháng 11 năm 2023) đã giới thiệu mô hình AI sáng tạo có tên là Samsung Gauss. Nó được đặt theo tên của nhà toán học nổi tiếng Carl Friedrich Gauss, người đã thiết lập lý thuyết phân phối chuẩn, hay còn được gọi là đường cong hình chuông, xương sống của máy học và AI.

Samsung cho biết mô hình AI này được phát triển bởi bộ phận nghiên cứu Samsung Research, hiện đã được sử dụng để cải thiện năng suất làm việc của nhân viên trong nội bộ công ty. Giờ đây, nó được mở rộng sang các ứng dụng sản phẩm thương mại trong tương lai. Samsung Gauss bao gồm các mô hình Language, Code và Image.

Theo gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, Language là mô hình ngôn ngữ tổng quát, được thiết kế để nâng cao hiệu quả công việc bằng cách hỗ trợ các tác vụ như viết email, tóm tắt tài liệu và dịch thuật. Khi được đưa lên sản phẩm thực tế như điện thoại thông minh Galaxy, nó có thể nâng cao trải nghiệm người dùng với khả năng kiểm soát thiết bị thông minh hơn.

Code là mô hình được tạo ra để phát triển phần mềm nội bộ của công ty. Samsung cho biết, nó cho phép các nhà phát triển viết mã dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra nó còn hỗ trợ các chức năng như mô tả mã và tạo các thử nghiệm thông qua giao diện tương tác. Cuối cùng, Image cho phép tạo và chỉnh sửa hình ảnh, thay đổi kiểu dáng, nâng cấp và chuyển đổi hình ảnh có độ phân giải thấp sang độ phân giải cao.

Kim Dae-hyeon, phó giám đốc Trung tâm AI toàn cầu tại Samsung Research, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các nghiên cứu sáng tạo liên quan đến AI và cố gắng cùng nhau phát triển bằng cách hợp tác với các nhà lãnh đạo ngành và học thuật”.

Được biết, Samsung cũng đang có ý định đưa AI sáng tạo lên điện thoại thông minh vào năm sau, có thể bắt đầu với dòng Galaxy S24. Vẫn chưa rõ công ty sẽ phát triển những tính năng nào dựa trên công nghệ này, nhưng có tin đồn cho rằng người dùng có thể phải đăng ký nếu muốn sử dụng chúng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn