Samsung tiết lộ triết lí thiết kế sản phẩm mới cho năm 2030

Samsung có một số kế hoạch lớn cho năm 2030. Hãng muốn trở thành công ti vi mạch bán dẫn lớn nhất thế giới vào năm 2030. Hiện tại, họ đã tiết lộ triết lí thiết kế sản phẩm mới, vốn sẽ có hiệu lực vào năm 2030.

Samsung sẽ giới thiệu tầm nhìn Newfound Equilibrium của họ tại Tuần lễ Thiết kế Mi-lan 2024 vào ngày 16 tháng Bốn năm 2024.

Samsung tiết lộ Bản sắc thiết kế 5.0: Thiết yếu, Sáng tạo và Hài hòa

TM Roh – Tổng giám đốc điều hành Samsung MX – đã viết một bài xã luận để tiết lộ triết lí thiết kế sản phẩm mới của công ti và các vấn đề được chú trọng. Bản sắc thiết kế Samsung 5.0: Thiết yếu, Sáng tạo và Hài hòa là hướng đi mà hãng đã chọn để thiết kế sản phẩm.

Ông tiết lộ rằng Samsung có hơn 1500 nhà thiết kế làm việc tại bảy không gian thiết kế trên toàn thế giới. Họ sử dụng triết lí thiết kế của Samsung (Lấy cảm hứng từ con người, tạo ra tương lai), vốn đã không thay đổi kể từ khi Bộ phận Di động của Samsung được thành lập vào năm 1996. Tuy nhiên, cách mọi người sống và sử dụng các sản phẩm liên tục thay đổi. Do đó, Samsung muốn tinh chỉnh chiến lược của mình cho tương lai.

Với triết lí thiết kế 5.0 mới, hãng muốn tạo ra các sản phẩm có ba đặc tính: Thiết yếu, Sáng tạo và Hài hòa. Samsung muốn trung thành với các mục đích cốt lõi, tiếp tục đổi mới và tạo ra sự hài hòa với lối sống của người dùng.

Thiết yếu

Với thiết kế thiết yếu, hãng muốn tập trung vào mục đích và ý định ban đầu của các sản phẩm của họ. Ví dụ: dòng Galaxy S24 có thiết kế khá cơ bản với viền mỏng, và ngôn ngữ thiết kế này được sử dụng cho các mẫu điện thoại Galaxy khác. Các mẫu TV mới của Samsung có Thiết kế Infinity Air nên màn hình xuất hiện như thể nó đang lơ lửng trong không khí. Máy giặt và máy sấy của hãng có thiết kế tối giản nhưng tiết kiệm không gian.

Sáng tạo

Thiết kế sáng tạo trong các sản phẩm Samsung có thể có nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như Phiên dịch trực tiếp cho các cuộc gọi trên dòng Galaxy S24, nâng cấp độ phân giải lên mức 8K trên các mẫu TV Neo QLED gần đây và máy hút bụi tự động nhận diện loại sàn.

Hài hoà

Với thiết kế hài hòa, hãng muốn mang đến sự đơn giản cho các sản phẩm của mình với SmartThings. Tất cả các sản phẩm của Samsung sẽ được tích hợp vào một hệ thống duy nhất. Trong khi đó, loa Music Frame hòa quyện vào không gian nội thất hơn là trông nổi bật so với phần còn lại.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn