Samsung sắp khai tử Exynos để phát triển “Dream Chip”?

Samsung có thể sẽ sử dụng “Dream Chip” làm tên bộ vi xử lý của mình vào năm sau, thay thế cho Exynos.

Tin đồn về việc Samsung đang thành lập một Dream Team để phát triển chip đã xuất hiện từ cách đây hơn một năm. Đây có thể là lý do Exynos 2400 quay trở lại trên dòng Galaxy S24. Trước đó, con chip Exynos 2200 đã không đạt được kỳ vọng, khiến cho nhiều người dùng không muốn sử dụng Exynos nữa. Giờ đây, có nguồn tin cho rằng Samsung đang tìm cách lấy lại niềm tin của khách hàng với một cuộc “lột xác” vào năm sau.

Theo tài khoản @OreXda trên mạng xã hội X (Twitter), Samsung sẽ không sử dụng Exynos cho bộ vi xử lý của mình trong tương lai nữa. Thay vào đó, họ sẽ đổi tên thành “Dream Chip”, có vẻ như được đặt dựa trên “Dream Team” đã đề cập phía trên.

Hiện vẫn chưa rõ Samsung sẽ sử dụng tên “Dream Chip” cho toàn bộ vi xử lý của mình hay chỉ áp dụng cho các chipset cao cấp. Ngoài ra, liệu bộ vi xử lý mới có mang đến những cải tiến vượt bậc so với Exynos không, hay chỉ đơn thuần là chiêu “bình mới rượu cũ” nhằm lấy lại niềm tin của người dùng.

Mặc dù nguồn tin vẫn chưa được xác thực, nhưng với danh tiếng không được tốt của Exynos ở thời điểm hiện tại, thì việc Samsung sẽ loại bỏ thương hiệu này cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra vào năm sau hay không, cũng như nó có được gọi là “Dream Chip” hay không thì chúng ta vẫn cần phải chờ xem.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn