Samsung lập “Dream Team” để phát triển chipset mới, Galaxy S23 sẽ không có phiên bản Exynos

Dòng Galaxy S23Galaxy S24 có thể sẽ được bán ra trên toàn cầu với duy nhất phiên bản Snapdragon.

Tuần trước, có tin đồn về việc Samsung sẽ phát triển một bộ vi xử lý cao cấp mới cho dòng điện thoại Galaxy S của mình. Chipset này được định hình giống như con chip M1 vốn rất thành công mà Apple hiện đang sử dụng cho các mẫu iPhone của mình. Giờ đây, những rò rỉ mới nhất cho thấy công ty Hàn Quốc thực sự đã thành lập một “Dream Team” để làm việc trong dự án này.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Samsung sẽ thành lập một nhóm chuyên biệt cho dự án này vào tháng 7 với khoảng 1.000 nhân viên. Công việc của họ là thương mại hóa chipset đầu tiên chỉ dành cho flagship Galaxy vào năm 2025. Đây là một dự án quan trọng nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh của Samsung trong lĩnh vực chế tạo chip.

Với tên gọi đầy đủ là “Deam Platform One Team”, đây được xem như một lực lượng đặc biệt và sẽ được ra mắt chính thức vào thời gian tới. TM Roh, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung và Park Yong-in, người đứng đầu bộ phận LSI của Samsung sẽ cùng lãnh đạo lực lượng “đặc nhiệm” này, bao gồm những kỹ sư đã phát triển chipset Exynos tại System LSI và những người tham gia việc lắp đặt các chipset Exynos tại bộ phận di động.

Khác với chipset M1 của Apple chỉ được dùng riêng cho thiết bị của công ty, bộ xử lý Exynos được sử dụng đa năng hơn khi Samsung cũng cung cấp nó cho các nhà sản xuất thiết bị di động khác. Đáng tiếc là những năm gần đây, các chipset Exynos của Samsung đã phải vật lộn để canh tranh với các bộ vi xử lý đến từ Qualcomm. Mặc dù Samsung đã từ bỏ CPU tùy chỉnh và hợp tác với AMD về đồ họa di động, điều này vẫn chưa đủ để cải thiện sức mạnh của Exynos 2200 mới nhất. Các mẫu Galaxy S22 sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 vẫn tốt hơn so với phiên bản dùng chip “cây nhà lá vườn” của hãng.

Chipset mới mà Samsung sẽ phát triển trong thời gian tới sẽ được trang bị độc quyền trên các thiết bị của công ty, bao gồm cả các thiết bị có thể gập lại. Tin đồn mới nhất cũng cho biết Samsung sẽ không phát hành chipset Exynos cao cấp mới trong năm 2023 và 2024. Điều này có nghĩa là các dòng Galaxy S23 và Galaxy S24 sẽ được bán ra trên toàn cầu với duy nhất phiên bản dùng chip Snapdragon.

Có thể thấy, Samsung coi đây là một dự án quan trọng và họ thực sự đang rất tập trung vào nó để có thể tung ra một bộ vi xử lý hoàn toàn mới trong năm 2025 nhằm đánh bại các đối thủ cạnh tranh. Mặc dù người dùng rất mong đợi một kết quả tốt đẹp từ dự án, tuy nhiên với những gì mà Samsung đã làm với các chipset cao cấp của mình trong thời gian gần đây, tốt nhất là chúng ta không nên đặt quá nhiều kỳ vọng nếu không muốn bị… hụt hẫng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn