Samsung xác nhận dòng Galaxy Note chính thức bị khai tử

Tạm biệt Galaxy Note…

Samsung không đủ can đảm để thừa nhận rằng họ đã lên kế hoạch khai tử dòng Galaxy Note vào năm ngoái. Họ đã đổ lỗi cho sự thiếu hụt linh kiện là nguyên nhân dẫn đến việc không có dòng Galaxy Note 21. Nhưng giờ đây, khi Galaxy Z Fold 3 đã thành công và Galaxy S22 Ultra đã thừa hưởng toàn bộ tinh hoa của dòng Galaxy Note, Samsung cuối cùng cũng chịu thừa nhận chuyện này.

Sẽ không có bất kì mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy Note nào được ra mắt trong tương lai gần. Samsung đã có chiến lược rõ ràng trong những năm tới. Nhưng S Pen sẽ tiếp tục được cải tiến và phát triển.

Galaxy S22 Ultra

Ảnh: Android Central

Những dấu hiệu cho biết dòng Galaxy Note đã bị khai tử

Từ đầu, dòng Galaxy Note luôn có hai lợi thế chính khi đứng cạnh những dòng điện thoại khác: màn hình lớn hơn và S Pen. Nhưng sau đó, trào lưu làm điện thoại tràn viền bắt đầu. Đột nhiên, mọi mẫu điện thoại đều có màn hình lớn. Các viền được thu nhỏ đáng kể. Do đó, bạn không cần phải mua Galaxy Note nếu muốn có một chiếc điện thoại màn hình lớn. Cho nên, thứ duy nhất mà chỉ dòng Galaxy Note mới có chỉ còn S Pen.

Năm ngoái, có nhiều tin đồn cho rằng Samsung có kế hoạch khai tử dòng Galaxy Note. Galaxy S21 Ultra là mẫu điện thoại đầu tiên hỗ trợ S Pen. Nhưng không giống như dòng Galaxy Note, bạn không thể cất bút bên trong thân của Galaxy S21 Ultra. Nhưng Galaxy S22 Ultra cuối cùng cũng đã khắc phục điều đó.

Samsung còn làm cho Galaxy Z Fold 3 tương thích với S Pen. Những cũng giống như Galaxy S21 Ultra, Galaxy Z Fold 3 không có khe cắm bút. Bạn cần mua một chiếc ốp lưng đặc biệt để chứa bút cảm ứng cho hai mẫu điện thoại này.

Galaxy S22 Ultra bản màu trắng và S Pen

Samsung xác nhận họ có chiến lược mới dành cho thị trường điện thoại thông minh

Khi Samsung định loại bỏ dòng Galaxy Note, họ không biết liệu vụ đặt cược lớn của họ vào điện thoại màn hình gập có thành công hay không. Với Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3, họ cuối cùng cũng có câu trả lời. Nhu cầu dành cho điện thoại màn hình gập đang dần tăng lên. Hiện tại, Samsung đang dẫn đầu thị trường điện thoại màn hình gập, cho dù có nhiều công ti đã và đang thách thức vị thế của họ.

Mặt khác, Galaxy S22 Ultra đã làm yên lòng những người hâm mộ dòng Galaxy Note. Họ đã có một mẫu điện thoại trong mơ. Rõ ràng là nếu không nhìn vào tên của thiết bị, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đây là một mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy Note.

Những điều trên đã khiến Samsung khẳng định những gì chúng ta đã biết từ lâu. Dòng Galaxy Note bị khai tử do họ đang có một chiến lược mới cho hoạt động kinh doanh điện thoại của mình. Giám đốc mảng di động của Samsung – TM Roh – đã xác nhận điều này với Bloomberg.

“Trước mắt, chiến lược của chúng tôi sẽ tập trung vào hai dòng sản phẩm: dòng S hàng đầu cho nửa đầu năm và dòng điện thoại màn hình gập đầy sáng tạo cho nửa cuối năm. Chúng tôi sẽ theo chiến lược này cho đến khi có một bước đột phá lớn khác và chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để biến nó thành hiện thực.” – Roh cho biết.

Doanh số của điện thoại màn hình gập đã tăng trưởng ấn tượng vào năm ngoái. Bên cạnh đó, đơn đặt hàng trước của dòng Galaxy S22 đã tăng gấp đôi so với của thế hệ tiền nhiệm. Riêng Galaxy S22 Ultra bán rất chạy.

Ông cho biết thêm rằng họ sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp như một động lực tăng trưởng. Công ti sẽ mang trải nghiệm của dòng Galaxy Note lên toàn bộ hệ sinh thái phần cứng Galaxy, bao gồm máy tính bảng, máy tính xách tay và điện thoại. Có thể ông đang gợi ý sẽ có nhiều thiết bị trong tương lai hỗ trợ S Pen hơn.

Một hình thức thiết kế điện thoại hoàn toàn mới?

Samsung đã ra mắt dòng Galaxy Tab S8 hàng đầu với khả năng tương thích hoàn hảo với S Pen. Hơn nữa, Roh hi vọng điện thoại màn hình gập sẽ phát triển thành một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới. Do đó, Samsung sẽ phát triển thêm một hoặc hai hình thức thiết kế điện thoại trong vòng ba năm tới. Không rõ những thiết bị này sẽ trông ra sao. Nhưng chúng tôi khá chắc chúng sẽ không phải là những mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy Note truyền thống.

Tuy dòng Galaxy Note đã chính thức bị khai tử, bạn vẫn có thể có được trải nghiệm độc nhất của chúng bằng cách mua Galaxy S22 Ultra. Và Samsung hiện đang có rất nhiều ưu đãi đặc quyền dành cho những người đặt hàng trước ngay bây giờ.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn