AMD xác nhận vi xử lý Exynos mới sẽ có GPU RDNA2, ra mắt vào cuối năm nay

Với sự hỗ trợ GPU từ AMD, bộ xử lý Exynos sắp tới của Samsung được kỳ vọng sẽ mang đến hiệu suất đồ họa tốt nhất.

Samsung đã tiết lộ hồi đầu năm nay rằng họ sẽ đưa GPU AMD lên vi xử lý Exynos hàng đầu của mình. Tuy nhiên công ty không tiết lộ thời gian ra mắt của chipset cao cấp kế tiếp. Mới đây, AMD đã xác nhận một số chi tiết quan trọng liên quan đến vấn đề này tại sự kiện Computex 2021.

Exynos AMD

Giám đốc điều hành AMD, Tiến sĩ Lisa Su đã chính thức công bố tại sự kiện Computex 2021 rằng bộ vi xử lý Exynos cao cấp tiếp theo của Samsung sẽ được trang bị đồ họa RDNA 2. Đây là GPU hoàn toàn mới và sẽ lần đầu tiên có mặt trên các thiết bị di động với các tính năng nâng cao như dò tia và VRS để cung cấp khả năng đồ họa cao hơn, trung thực và tiết kiệm điện hơn. RDNA 2 là kiến trúc đồ họa mới nhất của AMD, các GPU dựa trên công nghệ này đã được sử dụng trong các card đồ họa dòng 6000 của AMD, PS5 và Xbox Series X | S.

Exynos AMD

Tiến sĩ Lisa Su cho biết: “AMD đã hợp tác với Samsung dẫn đầu ngành trong vài năm để tăng tốc đổi mới đồ họa trên thị trường di động, và chúng tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi sẽ đưa đồ họa tùy chỉnh IP vào SoC di động hàng đằu tiếp theo của Samsung với khả năng dò tia và VRS”. Có nguồn tin cho rằng, Samsung sẽ tiết lộ chi tiết về bộ xử lý tiếp theo khi nó chính thức được ra mắt vào cuối năm nay.

Chip Exynos tích hợp GPU AMD sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến?

Bộ xử lý Exynos tiếp theo của Samsung thường bị đánh giá là yếu hơn so với các chipset của Qualcomm về GPU và hiệu suất sử dụng điện. Với đồ họa AMD sắp ra mắt, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một sự cải thiện đáng kể về hiệu suất đồ họa nói chung và khả năng chơi game ở vi xử lý Exynos cao cấp tiếp theo. Theo một số tin đồn, Exynos 2200 sẽ là chipset đầu tiên của Samsung có GPU AMD, nó sẽ được sử dụng trên cả điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn