Samsung xác nhận GPU AMD sẽ được trang bị trên mẫu flagship kế tiếp

Việc trang bị GPU AMD sẽ giúp cho các mẫu smartphone Samsung có một sức mạnh đồ họa tốt hơn rất nhiều.

Tin đồn về việc Samsung hợp tác với AMD để phát triển GPU cho smartphone đã xuất hiện từ khá lâu. Điều này khiến cho tất cả người dùng mong đợi điều bất ngờ sẽ đến, kể từ tháng 6 năm 2019.

Samsung tuyên bố rằng họ đã hợp tác chiến lược với AMD để mang thương hiệu đồ họa Radeon lên bộ vi xử lý di động. Tại sự kiện ra mắt Exynos 2100 ngày hôm nay, công ty đã tiết lộ một chút thông tin về kế hoạch phát hành GPU tùy chỉnh của mình.

Samsung xác nhận GPU AMD sẽ được trang bị trên mẫu flagship kế tiếp

Samsung và AMD đã làm việc với nhau trong 2 năm

Dr. Inyup Kang, Chủ tịch System LSI Business của Samsung xác nhận trong sự kiện hôm nay rằng công ty đang hợp tác với AMD để tạo ra “GPU di động thế hệ tiếp theo”, sẽ được tung ra “trong sản phẩm flagship kế tiếp”.

Đó là tất cả những gì vị đại diện của Samsung nói về chủ đề này. Mặc dù nó chưa thõa mãn được thắc mắc của chúng ta về kết quả của sư hợp tác giữa Samsung và AMD, nhưng nó xác nhận rằng chúng ta sẽ sớm thấy GPU mới này trong tương lai gần.

“Sản phẩm flagship kế tiếp” mà vị Chủ tịch kia nhắc đến thật sự là một bí ẩn. GPU mới có được giới thiệu cùng với Galaxy Note 21 không? Đừng quên rằng có những tin đồn về việc Samsung sẽ khai tử Galaxy Note trong năm nay. Vì vậy, thiết bị được đề cập đến phải chăng là Galaxy Z Fold 3?

Dù thế nào đi nữa, điều quan trọng hơn vẫn là hiệu suất mà GPU này có thể mang lại. Với Samsung, việc thay đổi lõi GPU tùy chỉnh trên các chipset Exynos của mình thực sự là một điều cần thiết. Tuy nhiên có tin đồn rằng vi xử lý với nhân đồ họa của AMD được phát triển bởi Samsung sẽ không được ra mắt trước năm 2022. Nếu thông tin này chính xác, có lẽ chúng ta phải đợi thêm một năm nữa, cho đến khi Galaxy S22 ra mắt.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn