Galaxy S9 và Note 9 có thể dùng Galaxy AI một cách không chính thức

Dòng Galaxy S9 và Galaxy Note 9 có thể trải nghiệm bộ tính năng Galaxy AI sau khi lên One UI 6.1. Nhà phát triển Noble ROM đã xác nhận rằng phiên bản 4.1 sẽ được ra mắt vào tháng tới với One UI 6.1 cùng với bộ tính năng Galaxy AI.

Bộ tính năng Galaxy AI đã làm cho các thiết bị Galaxy cao cấp gần đây của Samsung hữu ích hơn. Do hạn chế về phần cứng, không phải tính năng nào cũng khả dụng xuyên suốt các dòng Galaxy cao cấp.

Hãng đã trình làng Galaxy AI với dòng Galaxy S24 vào đầu năm nay. Trong giai đoạn mở rộng đầu tiên, nhiều tính năng AI được triển khai với bản cập nhật One UI 6.1 cho dòng Galaxy S23 (bao gồm cả Galaxy S23 FE), dòng Galaxy Tab S9, Galaxy Z Flip 5Galaxy Z Fold 5. Giai đoạn tiếp theo diễn ra vào tháng Năm năm 2024, vốn sẽ đưa Galaxy AI đến dòng Galaxy S22, dòng Galaxy Tab S8, Galaxy Z Flip 4Galaxy Z Fold 4. Các dòng Galaxy cao cấp cũ hơn không đủ điều kiện để chạy Galaxy AI. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể được lên One UI 6.1.

Galaxy AI bao gồm các tính năng hữu ích như Khoanh vùng Search đa năng, Trợ lí Chat thông minh, Trợ lí phiên dịch, Phiên dịch trực tiếp, Trợ lí Note quyền năng, Trợ lí Ghi âm, Hậu kì Sáng tạo, Gợi ý chỉnh sửa và hình nền do AI tạo.

Dòng Galaxy S9 và Galaxy Note 9 đã từng rất phổ biến. Mặc dù không còn được hỗ trợ cập nhật phần mềm chính thức nữa, Noble ROM 4.1 dự định thổi làn gió mới đến với các cực chiến binh này.

Tất nhiên, bạn sẽ không thể tải nó về theo cách bình thường. Nếu bạn muốn trải nghiệm Galaxy AI trên dòng Galaxy S9 hoặc Galaxy Note 9, bạn cần phải thủ công flash phần lõi của thiết bị. Điều này yêu cầu kiến thức cơ bản về cài đặt ROM trên Android. Chỉ một sai sót nhỏ có thể khiến cho điện thoại của bạn bị hỏng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn