One UI 6.1 dành cho Galaxy S21, Z Fold 3 và Z Flip 3 thiếu hầu hết các tính năng của Galaxy AI

Dòng Galaxy S24 được cài sẵn One UI 6.1 ngay từ khi xuất xưởng. Bổ sung nổi bật nhất của phần mềm mới là Galaxy AI – bộ tính năng AI tiện dụng cho các tác vụ hàng ngày.

Tháng trước, hãng đã triển khai One UI 6.1 cho điện thoại và máy tính bảng cao cấp của năm ngoái, bao gồm Galaxy Z Fold 5, Galaxy Z Flip 5, dòng Galaxy S23 và dòng Galaxy Tab S9. Ngoài ra, chúng cũng nhận được hầu hết các tính năng của Galaxy AI.

Mới đây, Samsung đã phát hành One UI 6.1 cho dòng Galaxy S22, dòng Galaxy S21, Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip 4, Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Trong khi One UI 6.1 trên dòng Galaxy S22, Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 có hầu hết các tính năng Galaxy AI, Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3dòng Galaxy S21 lại chỉ nhận được một tính năng: Khoanh tròn để tìm kiếm với Google.

Tại sao Samsung không mang các tính năng Galaxy AI khác, chẳng hạn như Phiên dịch trực tiếp, Trợ lí Chat thông minh, Hậu kì Sáng tạo và Trình duyệt thông minh, đến với Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 và dòng Galaxy S21? Có thể là do chúng không đủ sức mạnh xử lí hoặc hãng không muốn đưa Galaxy AI xuống các thiết bị cũ trên.

Nếu là do lí do thứ hai, Samsung có thể làm vậy vì nếu các thiết bị cũ được trải nghiệm Galaxy AI, người dùng có thể không có lí do để nâng cấp lên thiết bị Galaxy mới nhất. Đây không phải là điều mà bất kì công ti nào – bao gồm cả Samsung – muốn. Mặc dù vậy, đó vẫn là một điều đáng thất vọng và hãng có thể phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dùng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn