Galaxy S22 Ultra sẽ gây bất ngờ với công nghệ zoom chưa từng có trên điện thoại?

Với công nghệ mới này, Galaxy S22 Ultra có thể sẽ là chiếc điện thoại thông minh có khả năng zoom tốt nhất tại thời điểm ra mắt.

Galaxy S21 Ultra là một trong số những điện thoại thông minh có camera tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với cảm biến chính kích thước lớn, camera góc rộng lấy nét tự động cùng hai camera tele (3x và 10x) hỗ trợ OIS. Năm sau, Samsung có thể sẽ giới thiệu Galaxy S22 Ultra với nhiều cải tiến về camera, trong đó có công nghệ zoom mới của hãng.

Galaxy S22 Ultra sẽ gây bất ngờ với công nghệ zoom chưa từng có trên điện thoại?

Ảnh: Android Authority.

Theo chuyên gia rò rỉ Ice Universe, Galaxy S22 Ultra sẽ có ống kính tiềm vọng được cải tiến mạnh mẽ với khả năng thu phóng liên tục. Ống kính tiềm vọng mà Samsung trang bị trên Galaxy S21 Ultra là loại cố định, tức là điện thoại phải sử dụng hình ảnh đã cắt từ camera chính, hoặc sử dụng có ống kính zoom riêng biệt (2x hoặc 3x) trước khi camera của ống kính tiềm vọng hoạt động. Điều này khiến cho chất lượng hình ảnh không đồng đều, thường bị kém khi mức zoom không phải của ống kính tiềm vọng.

Galaxy S22 Ultra sẽ gây bất ngờ với công nghệ zoom chưa từng có trên điện thoại?

Samsung Electromechanics và Samsung LSI được cho là đang phát triển một giải pháp ống kính tiềm vọng zoom liên tục cho Galaxy S22 Ultra. Các thấu kính bên trong kính tiềm vọng có khả năng di chuyển ở mức độ 3x đến 10x, giúp giữ được độ sắc nét và chi tiết quang học hoàn hảo ở mọi mức độ phóng đại. Công nghệ này tương tự như trên máy ảnh kỹ thuật số và DSLR. Ống kính tiềm vọng mà Sony trang bị cho Xperia 1 III cũng sử dụng giải pháp này, nhưng nó chỉ có hai mức độ phóng đại cố định là 3x và 4,4x, mặc dù chỉ sử dụng chung một ống kính.

Galaxy S22 Ultra sẽ gây bất ngờ với công nghệ zoom chưa từng có trên điện thoại?

Cơ chế hoạt động của ống kính tiềm vọng zoom liên tục của Samsung.

Galaxy S22 Ultra cũng sẽ có camera selfie dưới màn hình và đồ họa AMD?

Ngoài camera zoom mới, Galaxy S22 Ultra được đồn là sẽ có hai nâng cấp quan trọng khác. Đầu tiên là camera selfie dưới màn hình, nghĩa là chúng ta sẽ có một màn hình tràn viền hoàn hảo, không còn “nốt ruồi”. Ngoài ra, máy còn có thể được trang bị vi xử lý Exynos 2200 với GPU AMD Radeon Mobile, dự kiến sẽ mạnh hơn GPU của chipset A14 Bionic mới nhất của Apple.

Sự kết hợp giữa công nghệ zoom quang học đột phá, GPU cực mạnh và camera ẩn dưới màn hình trên thế hệ smartphone kết tiếp sẽ giúp Samsung có được rất nhiều lợi thế trên thị trường điện thoại thông minh. Bạn có hào hứng với Galaxy S22 Ultra không? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn