Samsung sẽ hợp tác với Olympus để phát triển camera cho Galaxy S22?

Nếu Samsung bắt tay với Olympus, nhiều khả năng Galaxy Z Fold 3 và Galaxy S22 sẽ là những thiết bị được hưởng thành quả đầu tiên.

Samsung hiện đang chiếm ưu thế so với các nhà sản xuất Trung Quốc về chất lượng camera trên điện thoại thông minh, và Galaxy S21 Ultra được đánh giá là một trong những smartphone có camera tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Samsung sẽ hợp tác với Olympus để phát triển camera cho Galaxy S22?

Galaxy S22 Ultra. Ảnh: SamMobile.

Tuy nhiên, các thương hiệu khác như OnePlus, Oppo, Vivo hay Xiaomi đang ngày càng cải thiện chất lượng ảnh của họ bằng cách sử dụng các cảm biến lớn hơn. Thậm chí còn có hãng hợp tác với các thương hiệu máy ảnh chuyên nghiệp danh tiếng. Theo nhưng thông tin mới nhất, có thể Samsung sẽ làm điều tương tự trong tương lai.

Tin đồn mới đây cho biết, Samsung có thể sẽ hợp tác với Olympus để phát triển camera cho các sản phẩm smartphone trong tương lai của mình. Leaker nổi tiếng Ice Universe đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vào ngày hôm qua rằng, hai thương hiệu này sẽ hợp tác trong thời gian tới. Một nguồn tin khác cũng cho rằng, Olympus đã chủ động tiếp cận Samsung với mục đích cùng làm việc với camera trên điện thoại thông minh. Nếu cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi, chúng ta có thể sẽ được thấy thành quả đầu tiên của mối quan hệ này với dòng Galaxy S22 vào năm sau, hoặc thậm chí có thể là Galaxy Z Fold 3 vào cuối năm nay.

Samsung sẽ hợp tác với Olympus để phát triển camera cho Galaxy S22?

Nếu thông tin chính xác, Olympus có thể giúp Samsung nhiều thứ như điều chỉnh màu sắc và xử lý ảnh, tương tự như cách mà Hasselblad giúp OnePlus với dòng OnePlus 9. Vivo gần đây đã hợp tác với Carl Zeiss cho loạt điện thoại Z60, trong khi Huawei từ lâu đã hợp tác với Leica. Tuy nhiên, hợp tác với một thương hiệu máy ảnh không thể đảm bảo chất lượng và hiệu suất của máy ảnh được cải thiện. Thực tế, nhiều hãng điện thoại chỉ muốn “mượn” tên tuổi của các thương hiệu máy ảnh nổi tiếng với mục đính tiếp thị là chính.

Bạn có còn nhớ, Samsung cũng đã từng sản xuất nhiều mẫu máy ảnh không gương lật thương hiệu NX của riêng mình. Tuy nhiên, nhà sản xuất Hàn Quốc đã quyết định rút khỏi thị trường vào năm 2015 do doanh số máy ảnh ống kính rời sụt giảm. Nhiều thông tin cho rằng, tất cả các chuyên gia máy ảnh và hình ảnh của công ty từng làm việc với dòng NX đã được đưa vào làm việc ở bộ phận di động.

Theo bạn, Samsung có nên hợp tác với một thương hiệu máy ảnh để phát triển camera cho điện thoại thông minh Galaxy của mình, ngay cả khi chỉ với mục đích “đánh bóng tên tuổi” là chính? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn