Bộ xử lý Exynos 2200 với GPU AMD sẽ được sử dụng trên cả smartphone và laptop

Exynos 2200 được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của vi xử lý Apple M1.

Samsung đã xác nhận vào đầu năm nay rằng công ty sẽ ra mắt bộ vi xử lý Exynos mới sử dụng GPU Radeon của AMD. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã hợp tác với AMD trong hai năm qua để phát triển một GPU di động mạnh mẽ hơn so dòng Mali của ARM. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ bộ xử lý mới này sẽ dành cho điện thoại thông minh hay máy tính xách tay.

Exynos 2200

Theo một báo cáo mới nhất từ trang tin Korea Economic Daily của Hàn Quốc, Samsung sẽ ra mắt chipset Exynos cao cấp tiếp theo của mình (dự kiến là Exynos 2200) vào nửa cuối năm nay. Con chip mới này sẽ trang bị GPU Radeon của AMD với mức độ tiêu thụ điện năng thấp. Mặc dù có thể nó sẽ ra mắt lần đầu tiên cùng với máy tính xách tay chạy Windows 10, nhưng nguồn tin khẳng định rằng Exynos mới cũng có thể được sử dụng trên cả smartphone và tablet.

Chipset này được có thể sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 5nm của Samsung Foundry. Nguồn tin cũng cho biết, bộ vi xử lý Exynos mới sẽ có “khả năng tính toán phi thường và hiệu quả sử dụng pin tốt”. Nếu thông tin này chính xác, Samsung có thể trở thành thương hiệu đầu tiên ngoài Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý dựa trên ARM dành cho máy tính xách tay chạy Windows 10. Chipset mới cũng có thể tích hợp kết nối 5G và các công nghệ không dây tiên tiến như Bluetooth 5.0 và Wi-fi 6E.

Exynos 2200 được cho là sẽ cạnh tranh với chip M1 của Apple và Snapdragon 8Cx Gen 2 của Qualcomm. Chipset mới của Apple được công bố vào cuối năm ngoái, đã gây “sửng sốt” bởi hiệu suất đánh bại cả máy tính để bàn cùng thời lượng pin gấp đôi so với các CPU dành cho máy tính xách tay khác của Intel. Tuy nhiên, Qualcomm đã không cho thấy được bất ngờ khi không có một sự cải tiến cần thiết so với bộ vi xử lý Snapdragon thế hệ trước dành cho laptop.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn