Chân dung Galaxy S22 Ultra

Galaxy S22 Ultra sẽ là chiếc flagship mới của Samsung khởi đầu cho năm 2022. Chiếc điện thoại này sẽ có thiết kế như thế nào, cùng những tính năng mới gì? Hãy cùng SamNews khám phá trong bài viết này nhé.

Galaxy S21 Ultra chắc chắn là một trong những chiếc smartphone tốt nhất trong năm nay của Samsung. Mặc dù trước khi thế hệ tiếp theo của nó ra mắt, Samsung còn giới thiệu các mẫu điện thoại gập là Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3, cùng với Galaxy S21 FE có thể bị trì hoãn do thiếu chip, thì Galaxy S22 Ultra vẫn nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ không ra mắt Galaxy Note 21 trong năm nay, vì vậy mọi tâm điểm sẽ được dồn về phía chiếc điện thoại cao cấp tiếp theo của dòng S.

Galaxy S22 Ultra với bút S Pen

Galaxy S22 Ultra

Cũng giống như năm nay, phiên bản Ultra sẽ là mẫu điện thoại cao cấp nhất trong dòng Galaxy S. Nó sẽ có những tính năng không xuất hiện trên Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus. Dựa trên những tin đồn mới nhất, LetsGoDigital cùng nhà thiết kế đồ họa Technizo Concept đã thực hiện một loại ảnh render của Galaxy S22 Ultra.

Galaxy S22 Ultra được cho là sẽ có màn hình 6,81-inch, độ phân giải QHD+. Đây có thể sẽ là thiết bị duy nhất trong dòng được trang bị màn hình LTPO với tần số làm tươi thích ứng, giống với Galaxy S21 Ultra. Một điểm khác biệt nữa của chiếc điện thoại này so với hai người anh em của mình là nó có màn hình cong tràn viền.

Galaxy S22 Ultra

Sự khác biệt không chỉ dừng lại ở đó, bởi lần này Samsung dường như chỉ trang bị cho phiên bản Ultra mặt lưng bằng kính, còn hai mẫu còn lại sẽ có mặt lưng bằng nhựa. Điều này có thể giúp giảm giá thành cho Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus. Thực tế là Galaxy S21 với mặt lưng nhựa cũng được bán với giá rẻ hơn đáng kể so với những năm trước.

Tất nhiên, Galaxy S22 Ultra sẽ tương thích với bút S Pen, giống như người tiền nhiệm của nó. Samsung đã giới thiệu hai chiếc bút stylus cùng với Galaxy S21 Ultra. Ngoài một mẫu tiêu chuẩn không có Bluetooth, chiếc S Pen Pro lớn hơn có chức năng Bluetooth cũng đã được công bố. Chiếc bút mới này hỗ trợ các tính năng điều khiển từ xa bằng cử chỉ nhờ khả năng tương thích với Bluetooth, tuy nhiên hiện tại nó vẫn chưa được bán ra.

Vẫn chưa rõ Samsung có mở rộng thêm các chứng năng của S Pen trên Galaxy S22 Ultra hay không. Sắp tới, một chiếc bút cảm ứng mới cũng sẽ được công bố – S Pen Fold Edition. Nó sẽ tương thích với Galaxy Z Fold 3 với ngòi tròn và mềm hơn. S Pen trên Galaxy S21 Ultra được bán ra như một phụ kiện tùy chọn, cùng nhiều mẫu ốp lưng có khe cắm bút. Điều này có thể sẽ tiếp tục diễn ra trên Galaxy S22 Ultra.

Smartphone chơi game có tích hợp quạt làm mát

Galaxy S22 Ultra

Samsung mới đây đã đăng ký nhãn hiệu “Active Fan Mode” dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đã có một số mẫu smartphone được tích hợp sẵn quạt làm mát, chẳng hạn như Lenovo Legion Phone Duel và Nubia RedMagic 5s. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Samsung cũng làm điều tương tự đối với các thiết bị của mình. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Samsung đang phát triển một chiếc smartphone chơi game chuyên dụng. Dp đó, có thể tính năng này sẽ được trang bị trên một mẫu flagship của hãng, như Galaxy S22 Ultra chẳng hạn.

Nếu Galaxy S22 Ultra thực sự được trang bị quạt tản nhiệt, nó có thể sẽ có một khe hở ở hai bên để thoát khí. Quạt tản nhiệt được đặt ngay bên dưới của hệ thống camera và chipset, cũng như ở phía trên của pin. Mặc dù đây là một giải pháp tản nhiệt hiệu quả, hệ thống quạt làm mát sẽ tốn khá nhiều không gian bên trong, khiến cho thiết bị dầy hơn so với trước đây.

Galaxy S22 Ultra có camera dưới màn hình hay không?

Galaxy S22 Ultra

Công nghệ camera ẩn dưới màn hình đã được nhắc đến khá nhiều trong những năm qua. Hiện tại cũng đã có một vài mẫu điện thoại được trang bị tính năng này. Các tin đồn gần đây cho thấy, Galaxy Z Fold 3 ra mắt vào tháng 8 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung có camera dưới màn hình.

Tuy nhiên, những hình ảnh báo chí đầu tiên của Galaxy Z Fold 3 xuất hiện mới đây vẫn cho thấy camera selfie “đục lỗ”. Liệu Samsung có thực sự đưa công nghệ mới này lên chiếc điện thoại tiếp theo không, hay nó đã bị thay thay thế do không đáp ứng được chất lượng hình ảnh?

Đối với Galaxy S22 Ultra, một số tin đồn gần đây cho rằng thiết bị này sẽ có cảm ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên điều này vẫn chưa được chắc chắn khi trang tin Naver của Hàn Quốc đã đăng tải thông tin cho rằng Samsung sẽ từ bỏ camera dưới màn hình trên dòng Galaxy S22. Nguyên nhân là do việc sản xuất hàng loạt sẽ rất mất thời gian, chưa kể đến chất lượng hình ảnh vẫn còn là một vấn đề nan giải. Vì vậy, nhiều khả năng người dùng phải đợi đến Galaxy S23 Ultra ra mắt vào năm 2023 để có thể sở hữu công nghệ này.

Camera của Galaxy S22 Ultra

Galaxy S22 Ultra

Samsung có khả năng sẽ hợp tác với Olympus, một công ty sản xuất máy ảnh hàng đầu thế giới. Olympus có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, vì vậy nếu Samsung thực sự bắt tay với công ty Nhật Bản thì camera của Galaxy S22 Ultra chắn chắc sẽ có nhiều cải tiến. Dù vậy, chưa rõ Olympus sẽ hỗ trợ Samsung ở mức độ nào. Họ sẽ cung cấp phần cứng cho Galaxy S22 Ultra hay chỉ tinh chỉnh về phần mềm?

Một trong những tính năng mới trên máy ảnh của Galaxy S22 Ultra đó là khả năng zoom liên tục. Theo leaker Ice Universe, tính năng này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích so với các máy ảnh hiện tại trên smartphone. Galaxy S21 Ultra có hai ống kính tele với zoom quang 3x và 10x. Nếu bạn zoom ở mức giữa hai giá trị này, ví dụ như 5x thì hình ảnh sẽ bị cắt, làm cho chất lượng ảnh bị giảm. Công nghệ zoom liên tục sẽ giải quyết được vấn đề này, nó giúp giữ được chất lượng ảnh tương đồng ở mọi mức thu phóng bằng việc chỉ sử dụng duy nhất một ống kính, giống như các máy ảnh ống kính rời.

Chưa hết, Galaxy S22 Ultra cũng được cho là được trang bị công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến. Đây là một tính năng của máy ảnh chuyên nghiệp, nó sẽ ổn định hình ảnh bằng cách thay đổi vị trí của cảm biến, thay vì ống kính như trước đây. Hiện tại, Apple cũng đã đưa công nghệ này lên iPhone 12 Pro Max vào năm ngoái.

Theo trang Galaxy Club, Samsung cũng đang thử nghiệm một chiếc điện thoại có hệ thống chống rung dịch chuyển cảm biến. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng này sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc flagship tiếp theo của hãng. Olympus chắc chắn có kinh nghiệm với cả công nghệ zoom liên tục và chống rung dịch chuyển cảm biến.

Galaxy S22 Ultra

Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế cụm camera trên Galaxy S21, với các cạnh sát vào viền của điện thoại tạo nên một nét rất riêng biệt. Rất có thể thiết kế này vẫn sẽ được giữ lại trên dòng Galaxy S22. Hiện tại, có rất ít thông tin về cấu hình camera trên Galaxy S22 Ultra. Hồi tháng 3 năm nay, Samsung Exynos đã đăng trên Twitter rằng chipset Exynos 2100 sẽ hỗ trợ máy ảnh độ phân giải 200MP. Chuyên gia rò rỉ Ice Universe cũng chia sẻ hồi đầu năm nay rằng, một cảm biến ISOCELL 200MP mới đang được công ty Hàn Quốc phát triển, và sẽ được công bố vào năm 2021.

Rất có thể Galaxy S22 Ultra sẽ được trang bị camera với cảm biến chính độ phân giải 200MP. Ngoài ra, thiết bị có thể có camera góc siêu rộng và hai camera tele được đặt cùng với mô đun AF laser theo hình vuông, với đèn flash ở giữa.

Galaxy S22 Ultra sẽ trang bị chip Exynos với GPU AMD?

Galaxy S22 Ultra

Samsung dường như không chỉ hợp tác với Olympus. Tháng trước tại Hội chợ máy tính Computex 2021, AMD đã công bố về việc hợp tác với Samsung để cải tiến thế hệ chipset Exynos tiếp theo. Dòng Galaxy S22 dự kiến sẽ được trang bị vi xử lý Exynos đầu tiên có GPU AMD.

Thông thường, các mẫu flagship của Samsung được cung cấp hai tùy chọn chipset khác nhau tùy vào từng khu vực. Ngoài vi xử lý Exynos mới, một đối thủ cạnh tranh đến từ Qualcomm cũng sẽ sớm được giới thiệu, có lẽ là Snapdragon 895 (hoặc Snapdragon 898). Qualcomm Snapdragon 895 được cho là có CPU Kyro 780 tùy chỉnh, dựa trên kiến ​​trúc ARMv9 và GPU Adreno 730. RAM LPDDR5 bốn kênh cũng sẽ được hỗ trợ. Theo Mauri QHD, Cả Exynos và Snapdragon mới đều được sản xuất theo quy trình 4nm.

Galaxy S22 Ultra

Tất nhiên, Galaxy S22 Ultra 5G cũng sẽ được trang bị bộ nhớ lớn hơn, có thể sẽ là RAM 16GB và không dưới 1TB bộ nhớ. Dung lượng lưu trữ tối thiểu có thể được tăng lên 256GB, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng mà không cần thêm thẻ nhớ mở rộng.

Galaxy S22 Ultra sẽ chạy Android 12 và giao diện One UI 4.0

Galaxy S22 Ultra

Các mẫu Galaxy S22 chắc chắn sẽ là những thiết bị Samsung đầu tiên chạy Android 12 tại thời điểm ra mắt. Phiên bản Android mới này được thiết kế lại với các tiện ích được cập nhật và thanh thông báo được làm mới. Google dự kiến sẽ chính thức công bố Android 12 vào tháng 10. Không lâu sau đó, giao diện One UI dựa trên phiên bản Android mới cũng sẽ được giới thiệu. Samsung có thể sẽ bắt đầu tung ra Android 12 cho các mẫu Galaxy S21 vào cuối năm 2021.

Samsung hiện cung cấp 3 năm cập nhật hệ điều hành và 4 năm cập nhật bảo mật cho hầu hết các mẫu smartphone mới, bao gồm cả dòng Galaxy S. Đây là một chính sách tốt, giúp cho Samsung duy trì được lượng người dùng lớn, bất chấp các mẫu điện thoại Trung Quốc thường có giá rẻ hơn.

Pin và phụ kiện đi kèm Galaxy S22 Ultra

Galaxy S22 Ultra

Galaxy S21 Ultra có pin 5.000mAh, trong khi chúng ta chưa có thông tin chính xác về dung lượng pin trên Galaxy S22 Ultra. Dù sao thì điều người dùng mong muốn không phải là dung lượng pin, mà là thời lượng sử dụng thực tế của thiết bị. Với những nâng cấp phần cứng mới, chắc chắn việc tiêu thụ điện năng trên Galaxy S22 Ultra sẽ là một vấn đề không nhỏ.

Đầu năm nay, hình ảnh về bộ sạc 65W (EP-TA865) của Samsung đã xuất hiện, nhưng hiện tại nó vẫn chưa được phát hành. Có lẽ chúng ta phải đợi cho đến khi Galaxy S22 ra mắt. Tuy nhiên, với Samsung thì không thể nói trước được điều gì, bởi vì Galaxy S20 Ultra tương thích với bộ sạc 45W nhưng trên Galaxy S21 Ultra nó đã bị giảm xuống còn 25W đối với sạc có dây và 15W với sạc không dây.

Galaxy S22 Ultra

Galaxy S21 là dòng điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung được bán ra mà không có bộ sạc và tai nghe đi kèm. Sau đó, công ty đã mở rộng chính sách này đối với các thiết bị Galaxy khác, bao gồm cả máy tính bảng Galaxy Tab S7 FE. Đồng hồ thông minh Galaxy Watch 4 dự kiến ra mắt vào tháng 8 cũng sẽ được bán ra mà không đi kèm bộ sạc, theo như chứng chỉ 3C mà nó được cấp gần đây tại Trung Quốc.

Nhìn chung, có thể chắc chắn rằng dòng Galaxy S22 cũng sẽ lên kệ mà không có các phụ kiện như trên đi kèm. Mặc dù bạn đang sở hữu một bộ sạc cũ, nhưng có thể nó không hỗ trợ tốc độ sạc tối đa.

Người dùng đặt hàng trước Galaxy S21 tại Hoa Kỳ có thể sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 200$ cùng một chiếc Galaxy SmartTag. Phiếu mua hàng có thể được dùng để mua các phụ kiện, chẳng hạn như bộ sạc hoặc ốp lưng. Tại Châu Âu, ngoài Galaxy SmartTag, khách hàng còn được tặng Galaxy Buds Pro khi mua Galaxy S21 Ultra. Samsung có thể sẽ áp dụng khuyến mãi tương tự vào năm sau.

Tại thời điểm ra mắt Galaxy S22, Samsung có thể sẽ giới thiệu một chiếc tai nghe không dây cùng với bút S Pen mới. Tất nhiên đó không phải là Galaxy Buds 2 bởi thiết bị này sẽ được trình làng vào tháng 8 tại sự kiện Galaxy Unpacked. Bút S Pen có thể sẽ được cung cấp như phụ kiện tùy chọn. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng sẽ cung cấp nhiều mẫu ốp bảo vệ cho dòng điện thoại mới, bao gồm cả những mẫu có ngăn chứa bút đi kèm.

Giá bán và thời điểm ra mắt Galaxy S22 Ultra

Galaxy S22 Ultra

Samsung chắc chắn sẽ ra mắt dòng Galaxy S22 với nhiều biến thể màu sắc mới. Những biến thể độc quyền có thể được mua thông qua trang web chính thức của Samsung và được sản xuất theo đơn đặt hàng.

Có rất ít thông tin về giá bán của Galaxy S22 Ultra. Trong khi Galaxy S21 Ultra có giá khởi điểm là 1.250€ (12GB / 128GB), rẻ hơn khoảng 100€ so với thiết bị tiền nhiệm, Galaxy S22 Ultra có thể sẽ được bán ra với giá khởi điểm tương tự như Galaxy S21 Ultra, hoặc rẻ hơn tối đa khoảng 50€.

Galaxy S22 Ultra

Dự kiến, dòng Galaxy S22 sẽ được giới thiệu vào tháng 1 năm 2022 tương tự như thế hệ trước. Thông thường Samsung sẽ phát hành sau đó khoảng hai tuần. Thời gian đặt hàng trước là ngay sau khi giới thiệu, chắc chắn sẽ có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Thông tin về dòng Galaxy S22 chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thời gian tới. Hãy thường xuyên theo dõi SamNews để không bõ lỡ bất cứ điều gì về dòng sản phẩm này nhé!

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn