Samsung có thể sẽ không ra mắt Galaxy Note trong năm 2021 do thiếu chip

Theo Giám đốc mảng di động của Samsung, Galaxy Note có thể không được ra mắt trong năm nay do tình trạng thiếu hụt chip.

Đã có những tin đồn xoay quanh việc Samsung sẽ không ra mắt Galaxy Note trong năm nay, với lý do được suy đoán là do hãng muốn cắt giảm bớt để tập trung cho dòng thiết bị màn hình gập. Tuy nhiên trong một phát biểu mới đây, một Giám đốc điều hành của Samsung nói rằng, Galaxy Note có thể không được phát hành vào năm 2021 do tình trạng thiếu hụt chip đang diễn ra.

Samsung có thể sẽ không ra mắt Galaxy Note trong năm 2021

Galaxy Note 20 Ultra. Ảnh: 9TO5Google.

Theo Bloomberg, Koh Dong-jin (DJ Koh), Giám đốc mảng di động của Samsung cho biết trong cuộc họp cổ đông thường niên rằng, hiện đang có sự “mất cân bằng nghiêm trọng” trong cung và cầu đối với chất bán dẫn. Đây là một thành phần quan trọng trong tất cả các thiết bị điện tử, bao gồm cả điện thoại thông minh và vi xử lý của Samsung. Đây không phải là vấn đề mới, các nhà sản xuất ô tô hiện đã bị ảnh hưởng nặng nề, và các lĩnh vực khác đang gặp tình trạng tương tự.

Mới tuần trước, có thông tin cho rằng Qualcomm cũng đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu đối với chip Snapdragon của mình do sự thiếu hụt này. Là khách hàng lớn của Qualcomm, Samsung nhiều khả năng cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Sản lượng điện thoại thông minh của hãng dự kiến sẽ không đủ để đáp ứng cho thị trường trong thời gian tới.

Vì vậy, Koh cho biết Samsung có thể sẽ chọn giải pháp không phát hành điện thoại Galaxy Note trong nửa cuối năm 2021. Ông giải thích: “Dòng Note được định vị là dòng máy cao cấp trong danh mục kinh doanh của chúng tôi. Có thể sẽ rất khó khăn khi trình làng hai mẫu cao cấp trong một năm, vì vậy khó có thể phát hành mẫu Note trong nửa cuối năm. Thời điểm ra mắt Galaxy Note có thể thay đổi nhưng chúng tôi sẽ tìm cách phát hành nó vào năm sau.”

Bỏ qua Galaxy Note có thể là một quyết định khôn ngoan nếu tình trạng thiếu hụt chip vẫn tiếp diễn. Những người thực sự yêu thích Note có thể sẽ chờ đợi để nâng cấp, trong khi nữa người thực sự cần một thiết bị mới có thể lựa chọn Galaxy S21 Ultra như một giải pháp thay thế rất tốt, vì chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ bút S Pen. Thật thú vị khi Koh đề cập đến việc phát hành Galaxy Note “vào năm sau”, tức là các tin đồn khai tử dòng Note có thể là sai sự thật.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu điều này có ảnh hưởng đến các thiết bị khác của Samsung được dự kiến phát hành trong năm 2021 hay không. Các mẫu điện thoại bán chạy nhất của dòng Galaxy A sẽ được ra mắt trong ngày hôm nay là Galaxy A52 và Galaxy A72, ít có khả năng bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn hạn. Samsung cũng dự kiến sẽ ra mắt các thiết bị có thể gập lại vào nửa cuối năm 2021, cả hai đều sử dụng các chipset hàng đầu. Tuy nhiên với số lượng bán ra không nhiều của dòng Z, việc thiếu hụt chip có thể sẽ không ảnh hưởng đến việc phát hành của các sản phẩm này.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn