Dòng Galaxy Tab S8 chính thức được cập nhật lên Android 13 và One UI 5.0

Galaxy Tab S8 là dòng máy tính bảng đầu tiên của Samsung nhận được bản cập nhật Android 13 ổn định.

Sau khi phát hành bản cập nhật Android 13 ổn định cho các dòng Galaxy A33 5G, Galaxy A53 5G, Galaxy Note 20, Galaxy S20, Galaxy S21Galaxy S22 trong vài tuần qua, Samsung giờ đây đã chính thức tung ra bản cập nhật Android 13 ổn định cho dòng Galaxy Tab S8.

Hiện tại, chỉ có các phiên bản 5G của dòng Galaxy Tab S8 là nhận được bản cập nhật Android 13 và One UI 5.0 ổn định tại tất cả các quốc gia châu Âu. Bản cập nhật của Galaxy Tab S8 có tên mã là X706BXXU2BVK4, trong khi của Galaxy Tab S8+ và Tab S8 Ultra lần lượt là X806BXXU2BVK4X906BXXU2BVK4.

Bạn có thể kiểm tra bản cập nhật bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt. Bản cập nhật cũng đi kèm với bản vá bảo mật tháng 11 năm 2022 giúp sửa hàng chục lỗ hổng bảo mật và quyền riêng tự trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy. Nó giúp mang lại hiệu suất cao hơn, bổ sung hàng chục tính năng phần mềm mới, thiết kế giao diện người dùng được cải tiến cũng như cải thiện quyền riêng tư và bảo mật.

Bản cập nhật Android 13 và One UI 5.0 dành cho Galaxy Tab S8 có gì mới?

Bản cập nhật Android 13 mang đến một thiết kế giao diện người dùng được cải tiến, tính năng Bảng màu mở rộng, các tiện ích xếp chồng lên nhau, các biểu tượng thông báo của ứng dụng lớn hơn, các nút chuyển đổi cài đặt nhanh được tinh chỉnh và hiệu ứng mờ trong khu vực thông báo, các hoạt ảnh và chuyển tiếp cũng mượt mà hơn.

Phần mềm mới cũng cung cấp cài đặt ngôn ngữ cho từng ứng dụng hỗ trợ, các ứng dụng gốc được cải thiện và nhiều cài đặt trợ năng hơn. Samsung đã bổ sung khả năng OCR (Nhận dạng ký tự quang học) trên toàn hệ thống. Vì vậy, ứng dụng Máy ảnh và Thư viện có thể trích xuất văn bản từ hình ảnh. Ngay cả Bàn phím Samsung cũng có thể mở chế độ xem camera và chụp văn bản từ nguồn cấp camera trực tiếp.

Công ty Hàn Quốc đã đổi tên Bixby Routines thành Modes & Routines. Đây là phiên bản đơn giản hơn của Bixby Routines, với một số quy trình được thiết lập trước cho hầu hết mọi người dùng. Cả Bixby và Modes & Routines đều đã nhận được các tính năng mới và các tùy chọn mới. Hiện có nhiều tùy chọn chi tiết hơn về cách hiển thị thông báo của mỗi ứng dụng.

Bản cập nhật bổ sung thêm nhiều biểu tượng cảm xúc. Quyền riêng tư & Bảo mật được đơn giản hóa, menu Thiết bị được Kết nối mới và các cử chỉ đa nhiệm mới. Hiệu suất tìm kiếm trong các ứng dụng có sẵn và One UI đã được cải thiện. Ứng dụng máy ảnh được thiết kế đơn giản hơn một chút.

Giao diện người dùng Samsung DeX cũng được cải tiến. Samsung Gallery, Samsung Internet, Samsung My Files và các ứng dụng gốc khác cũng được bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới. Tính năng RAM Plus hiện có thể được tùy chỉnh bật hoặc tắt. Các trình chỉnh sửa hình ảnh và video tích hợp cũng đã được cải thiện. Ngoài ra còn có một menu Chẩn đoán Wi-Fi chi tiết.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn