Các thiết bị Galaxy cũ hơn có thể không nhận được tất cả các tính năng AI mới

Samsung sẽ giới thiệu nhiều tính năng AI mới đột phá với dòng Galaxy S24 vào tuần tới. Các mẫu điện thoại cao cấp này có thể dịch cuộc gọi âm thanh theo thời gian thực, mở rộng ảnh, di chuyển và xóa đối tượng khỏi ảnh và phim và hơn thế nữa. Chúng là một phần của Galaxy AI trong One UI 6.1. Mặc dù các mẫu Galaxy cũ hơn sẽ được lên One UI 6.1, chúng có thể không nhận được tất cả các tính năng AI mới.

Các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp cũ sẽ không được trải nghiệm hầu hết các tính năng mới của Galaxy AI

Các mẫu Galaxy cao cấp thường được công bố với một bản nâng cấp nhỏ của One UI. Năm ngoái, dòng Galaxy S23 giới thiệu One UI 5.1, trong khi One UI 5.1.1 được giới thiệu với Galaxy Z Fold 5Galaxy Z Flip 5. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi dòng Galaxy S24 sẽ xuất xưởng với One UI 6.1. Đã có bằng chứng cho thấy Samsung đang thử nghiệm One UI 6.1 cho một số mẫu điện thoại. Hãng sẽ đẩy phiên bản mới của One UI xuống các mẫu Galaxy cũ hơn sau vài tuần mẫu Galaxy cao cấp mới được phát hành.

Tuy nhiên, không giống như trước đây, hầu hết các tính năng mới của One UI 6.1 có thể không tương thích với dòng Galaxy S23 và các mẫu Galaxy cũ khác, nhất là các tính năng AI mới mà Samsung phát triển cho dòng Galaxy S24. Nguồn tin cho biết Samsung sẽ chỉ đưa một vài tính năng AI nhất định xuống các sản phẩm cũ hơn. Danh sách chi tiết hiện vẫn không bị lộ. Tuy nhiên, có vẻ như hầu hết sẽ độc quyền cho các mẫu điện thoại cao cấp mới.

Điều này có thể là do hạn chế của các vi xử lí cũ hơn nằm bên trong dòng Galaxy S23, Galaxy Z Fold 5, Galaxy Z Flip 5 và các mẫu điện thoại Samsung khác sẽ nhận được One UI 6.1. Exynos 2400 và Snapdragon 8 Gen 3 được trang bị cho dòng Galaxy S24 có khả năng xử lý AI vượt trội nhờ NPU được cải tiến và các thay đổi khác. Chúng được xây dựng cho các ứng dụng AI di động thế hệ mới.

Galaxy AI không hoàn toàn hoạt động ngoại tuyến

Mặc dù Samsung tích hợp Galaxy AI sâu vào dòng Galaxy S24, một số tính năng lại không hoạt động ngoại tuyến. Ví dụ: các công cụ chỉnh sửa ảnh và phim mới được hỗ trợ bởi AI yêu cầu kết nối mạng. Rò rỉ cũng gợi ý rằng người dùng sẽ có khả năng chọn mô hình AI tạo sinh ưa thích cho một số tác vụ. Các tùy chọn bao gồm ChatGPT và giải pháp nội bộ của Samsung, được biết đến với cái tên Gauss. Dòng Galaxy S24 sẽ được trình làng vào ngày 18 tháng Một. Vì vậy, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để biết thêm thông tin.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn