Dòng Galaxy S10 và Galaxy Note 10 đã không còn được cập nhật hệ điều hành nữa

Bạn nên nâng cấp lên một thiết bị mới nên muốn trải nghiệm Android 14 trong tương lai.

Vào năm 2019, Samsung đã khiến nhiều người bất ngờ khi công bố họ sẽ cung cấp ba bản cập nhật hệ điều hành lớn cho một số mẫu điện thoại nhất định. Không dừng lại ở đó, Samsung sau đó đã nâng con số đó lên thành bốn cho toàn bộ các mẫu điện thoại cao cấp và một vài mẫu điện thoại tầm trung.

Chính sách ba bản nâng cấp hệ điều hành lớn được áp dụng cho một vài thiết bị cao cấp được ra mắt trước năm 2021. Điều này có nghĩa là dòng Galaxy S10 và Galaxy Note 10 sẽ được nâng từ Android 9 (khi chúng được công bố) lên đến Android 12. Tuy nhiên, mọi thứ lại không được rõ ràng như vậy.

Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite – mặc dù có phần cứng kém cao cấp hơn – chạy Android 10 khi được ra mắt. Điều này có nghĩa là cả hai mẫu điện thoại này đều đủ điều kiện được cập nhật lên Android 13. Và đúng là Samsung đã làm như vậy.

Không một mẫu điện thoại nào thuộc dòng Galaxy S10 hay Galaxy Note 10 được lên Android 14

Với việc Android 13 đã được phát hành cho Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite, không có mẫu điện thoại nào thuộc hai dòng này đủ điều kiện để nhận thêm bất kì bản cập nhật hệ điều hành lớn nào nữa. Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite có thể được lên One UI 5.1 sau này. Tuy nhiên, hiện đây vẫn chỉ là một suy đoán không căn cứ.

Từ giờ, bạn chỉ có thể chờ đợi các bản cập nhật bảo mật cập bến nếu đang dùng một mẫu điện thoại thuộc hai dòng này. Galaxy S10e, Galaxy S10, Galaxy S10+, Galaxy S10 5G, Galaxy Note 10 / Note 10 5G và Galaxy Note 10+ / Note 10+ 5G sẽ được cập nhật bảo mật hàng quý trong vòng một năm nữa hoặc lâu hơn. Trong khi đó, Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite sẽ được cập nhật bảo mật hàng tháng cho đến cuối năm sau.

Muốn được nâng cấp lên hệ điều hành mới? Hãy mua điện thoại Samsung được ra mắt từ năm 2021 trở đi

Nếu bạn sở hữu điện thoại thuộc dòng Galaxy S10 hay Galaxy Note 10 nhưng muốn được lên Android 14, bạn sẽ phải mua điện thoại Galaxy được ra mắt từ năm 2021 trở đi. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chọn một mẫu cao cấp. Các mẫu điện thoại tầm trung như Galaxy A33, Galaxy A53, Galaxy A73, Galaxy A52, Galaxy A72,… cũng đủ điều kiện nhận bốn bản nâng cấp hệ điều hành lớn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn