Danh sách thiết bị Samsung Galaxy sẽ được cập nhật Android trong 4 năm

Liệu điện thoại, máy tính bảng hoặc thiết bị đeo Galaxy của bạn có nhận được 4 bản cập nhật Android lớn hay không?

Chính sách cập nhật phần mềm từ lâu đã trở thành yếu tố quyết định sự sống còn của các thiết bị Android. Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh đều hứa hẹn mang đến ba bản cập nhật Android lớn cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, tại sự kiện Galaxy Unpacked 2022, Samsung đã gây bất ngờ lớn khi thông báo rằng họ sẽ cung cấp bốn bản nâng cấp One UI và hệ điều hành Android cùng các bản vá bảo mật trong 5 năm. Đây có thể xem như chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất từ một nhà sản xuất điện thoại thông minh Android ở thời điểm hiện tại.

Trước đây, Samsung đã cam kết cung cấp các bản vá bảo mật trong 4 năm cùng 3 năm nâng cấp phần mềm kể từ năm 2021, nhưng công ty đã nhanh chóng thay đổi chính sách để đánh dấu một bước ngoặt mới của mình.

Mặc dù rất khó có thể mong đợi các bản cập nhật Android từ Samsung được phát hành sớm giống như Google, nhưng công ty Hàn Quốc đang rất nỗ lực trong việc rút ngắn thời gian triển khai phần mềm cho thiết bị của mình. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hy vọng có thể tung ra bản cập nhật Android 13 với One UI 5.0 cho tất cả các thiết bị Galaxy (đủ điều kiện cập nhật) ngay trong năm nay. Nếu điều này trở thành sự thật, thì đây rõ ràng là một kỳ tích. Thực tế là đã có rất nhiều các thiết bị Galaxy ở đủ mọi phân khúc nhận được Android 13 ổn định với giao diện One UI 5.0, bao gồm cả máy tính bảng, flagship, điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ.

Ảnh: SammyFans

Danh sách thiết bị Samsung Galaxy đủ điều kiện cập nhật Android trong 4 năm

Dòng Galaxy S

  • Galaxy S22 / S22+ / S22 Ultra
  • Galaxy S21 FE / S21 / S21+ / S21 Ultra (Cập nhật đến Android 15)

Dòng Galaxy Z

Dòng Galaxy A

Máy tính bảng Galaxy Tab

  • Galaxy Tab S8 / Tab S8+ / Tab S8 Ultra

Đồng hồ Galaxy Watch

  • Galaxy Watch 5 / Watch 5 Pro
  • Galaxy Watch 4 / Watch 4 Classic (Cập nhật đến năm 2025)

Danh sách các sản phẩm được hỗ trợ phần mềm của Samsung chắc chắn sẽ tăng theo thời gian. Việc nhận được các phiên bản Android mới nhất đồng nghĩa với việc bạn vẫn sẽ nhận được hầu hết các tính năng mới nhất từ các mẫu điện thoại hàng đầu mới nhất, giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có thêm sản phẩm mới đủ điều kiện hỗ trợ phần mềm của Samsung để bạn đọc tiện theo dõi.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn