“Thái tử” Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với tài sản 12,6 tỷ USD

Với khối tài sản lên đến 12,6 tỷ USD, “Thái tử” Samsung chính thức trở thành người giàu nhất Hàn Quốc.

Lee Jae-yong, con trai duy nhất của cố Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee, đã trở thành người giàu nhất Hàn Quốc, theo Bloomberg Billionaires Index hôm thứ Năm (12/5/2021).

"Thái tử" Samsung

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong. Ảnh: Yonhap.

Chỉ số này cho thấy bảng xếp hạng 500 người giàu nhất trên thế giới. Danh sách các tỷ phú hàng đầu thế giới do hãng truyền thông Bloomberg tổng hợp, cho thấy người thừa kế họ Lee sở hữu tài sản 12,6 tỷ USD tính đến ngày 12/5, chiếm vị trí thứ 170 trong số 500 người giàu nhất hành tinh.

Lee Jae-yong thừa kế cổ phần của các công ty thành viên của Tập đoàn Samsung, bao gồm “gã khổng lồ” công nghệ Samsung Electronics, công ty bảo hiểm nhân thọ Samsung Life Insurance và công ty phát triển giải pháp công nghệ thông tin Samsung SDS. Số cổ phiếu được thừa kế trị giá khoảng 6 nghìn tỷ won (5,3 tỷ USD). Trong đó, cổ phiếu của Samsung Electronics chiếm khoảng 4 nghìn tỷ won.

Theo sau Lee Jae-yong là Suh Jung-jin, chủ tịch danh dự của nhà sản xuất thuốc Celltrion và Kim Jung-ju, người sáng lập nhà phát triển trò chơi Nexon. Tài sản của họ lần lượt đạt 10,4 tỷ USD. Kim Bum-su, chủ tịch hội đồng quản trị của hãng tin nhắn di động Kakao và Hong Ra-hee, vợ của cố chủ tịch Samsung, lọt vào danh sách tỷ phú với tài sản tương ứng lần lượt là 10,3 tỷ USD và 7,4 tỷ USD.

Bà Hong Ra-hee, vợ cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee, trước đó cũng nhận 7 tỷ USD thừa kế dưới dạng cổ phiếu từ người chồng, trở thành người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn