Samsung sắp xây nhà máy sản xuất điện thoại thông minh mới tại Ai Cập

The National News mới đây đưa tin về việc Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ lớn nhất thế giới đang chuẩn bị xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động mới tại Ai Cập trong nỗ lực thu hút đầu tư để tăng trưởng kinh tế của nước này.

Samsung tiết lộ lý do chọn Bắc Ninh, Thái Nguyên làm địa điểm đặt nhà máy ở Việt Nam

Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam tại Bắc Ninh

Theo Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Ai Cập, nhà máy sản xuất điện thoại di động mới của Samsung sẽ được đặt tại tỉnh Beni Suef, phía nam thủ đô Cairo. Việc xây dựng dự kiến bắt đầu vào quý 4 năm 2023. Đây sẽ là nơi sản xuất các mẫu điện thoại di động mới nhất của công ty Hàn Quốc, tạo ra 1.400 cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người dân trong nước.

Amr Talaat, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin cho biết: “Ai Cập đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất điện tử. Các doanh nghiệp lựa chọn sản xuất tại Ai Cập để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực”

Thỏa thuận mới nhất với Samsung là một phần trong chiến dịch “Ai Cập Sản xuất hàng Điện tử” của Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin, nhằm tăng gấp đôi xuất khẩu điện tử của đất nước và thúc đẩy tăng trưởng việc làm cho các kỹ sư, nhà nghiên cứu và kỹ thuật viên. Chiến dịch này mang đến nhiều ưu đãi cho các công ty đầu tư tại đây như giảm thuế, giảm giá đất và tiếp cận các cơ sở đào tạo và nghiên cứu.

Ông Talaat cho biết thêm: “Việc thành lập nhà máy Samsung mới ở Beni Suef là sự tiếp nối của sự hợp tác thành công với Samsung. Chúng tôi cam kết ban hành các chính sách và ưu đãi mới cho các nhà đầu tư bên cạnh việc cung cấp các chuyên gia có tay nghề cao trong các lĩnh vực hỗ trợ của ngành điện tử”.

Theo Statista, Samsung đang là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất tại Ai Cập trong tháng 4 vừa qua, với thị phần khoảng 26%. Tiếp đến là Oppo và Apple với thị phần lần lượt là 17% và 15%.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn