Mức tăng lương của nhân viên Samsung giảm đáng kể trong năm nay

Năm ngoái, Samsung đã tăng lương trung bình của nhân viên lên 9%, cao nhất trong 10 năm qua. Tuy nhiên, điều tương tự đã không xảy ra trong năm nay khi một báo cáo mới cho thấy nhân viên của công ty Hàn Quốc chỉ nhận được mức tăng trung bình 4,1% trong năm 2023. Không chỉ có vậy, các thành viên của hội đồng quản trị còn không được tăng lương trong năm nay.

Samsung xếp thứ 18 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường năm 2019

Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Nguyên nhân của việc giảm mức tăng lương trung bình được cho là vì tình hình kinh doanh yếu kém của Samsung trong quý vừa qua. Công ty dự kiến đạt lợi nhuận hoạt động 454,9 triệu USD trong Quý 1 năm 2023, thấp hơn rất nhiều so với con số 10,7 tỷ USD cách đây một năm. Đây cũng là mức lợi nhuận hoạt động thấp nhất của Samsung trong 14 năm qua.

Ngoài công bố mức tăng lương trung bình trong năm nay, Samsung cũng rút ngắn thời gian làm việc cho nhân viên mang thai. Trước đó, họ có kế hoạch tăng lương cho các thành viên hội đồng quản trị lên 17% nhưng đã bị hủy bỏ do tình hình tài chính gặp khó khăn.

Số lượng nhân viên thuộc Công đoàn của Samsung chiếm khoảng 4% trong tổng số 110.000 nhân viên của công ty. Họ đã thương lượng về tiền lương với công ty từ cuối năm ngoái nhưng vẫn chưa có kết quả sau 10 vòng đàm phán. Samsung cho biết: “Chúng tôi sẽ thảo luận về các biện pháp thúc đẩy tinh thần của người lao động khi môi trường quản lý được cải thiện”.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn