Samsung đã đầu tư 20 tỷ USD vào Việt Nam

Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết, đến thời điểm này Samsung đã đầu tư 20 tỷ USD tại Việt Nam, với hơn 100.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại các nhà máy của Samsung ở 4 địa phương là Hà Nội, TP. HCM, Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Sáng nay, ngày 21/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho. Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ với Samsung những khó khăn mà doanh nghiệp này gặp phải trong năm 2023 và khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi, hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung.

Tại đây, Tổng Giám đốc Choi Joo Ho cho biết đến thời điểm này, Samsung đã đầu tư 20 tỷ USD tại Việt Nam, với hơn 100.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại các nhà máy của Samsung ở 4 địa phương là Hà Nội, TP. HCM, Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Theo ông Choi Joo Ho, hàng năm Samsung vẫn đầu tư bổ sung 1 tỷ USD và đang nỗ lực giải ngân toàn bộ số vốn đầu tư bổ sung này nhằm duy trì năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Theo báo cáo tài chính đã qua kiểm toán năm 2022 của Samsung, trong năm 2022, Samsung đạt doanh thu hơn 234 tỷ USD, tăng hơn 8% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 43 tỷ USD, tăng 39%.

Đáng chú ý, 4 nhà máy tại Việt Nam đóng góp khoảng 30% vào tổng doanh thu của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, lợi nhuận của các cơ sở này chỉ khoảng 4,6 tỷ USD, tương đương hơn 10% lợi nhuận cả năm của tập đoàn.

Samsung Thái Nguyên tiếp tục là nhà máy có doanh thu cao nhất ở Việt Nam của “ông lớn” Hàn Quốc.

Trong năm 2022, Samsung Thái Nguyên tiếp tục là nhà máy có doanh thu cao nhất ở Việt Nam của “ông lớn” Hàn Quốc với gần 28 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2021. Tương đồng với đó là lợi nhuận cũng tăng 18% lên gần 2,1 tỷ USD.

Đến nay, đây vẫn là nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới của Samsung, với tổng số vốn đăng ký đầu tư lên đến hơn 7,5 tỷ USD.

Tại Samsung Display Bắc Ninh, doanh thu cả năm 2022 đạt gần 20 tỷ USD, lợi nhuận đem về khoảng 1 tỷ USD. Trong khi đó, các nhà máy còn lại là Samsung Electronics ghi nhận hơn 18,5 tỷ USD doanh thu và hơn 1,2 tỷ USD lợi nhuận. Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) ghi nhận doanh thu gần 5 tỷ USD và lãi mang về khoảng 300 triệu USD.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vietnamfinance.vn