Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL HPX 200MP mới, có thể dùng trên Galaxy S23 Ultra

ISOCELL HPX 200MP có thể sẽ được sử dụng trên mẫu điện thoại thông minh hàng đầu tiếp theo của Samsung là Galaxy S23 Ultra.

Samsung ngày hôm nay đã chính thức giới thiệu cảm biến ảnh 200MP mới dành cho điện thoại thông minh với tên gọi ISOCELL HPX. Đây là máy ảnh 200MP thứ ba của công ty sau ISOCELL HP1ISOCELL HP3.

So với ISOCELL HP1 và HP3, HPX được bổ sung thêm một số tính năng chụp ảnh nâng cao. Công ty Hàn Quốc cho biết, hình ảnh được chụp bởi HPX 200MP mới có thể duy trì độ sắc nét 12,5MP ngay cả khi được phóng to bốn lần từ kích thước ảnh gốc.

Tuy nhiên, ISOCELL HPX 200MP vẫn tiếp tục sử dụng điểm ảnh kích thước 0,56μm nhỏ nhất của Samsung. Công nghệ Deep Trench Isolation giúp tăng độ nhạy để người dùng có thể ghi lại những hình ảnh rõ nét và sống động bằng cách tách từng điểm ảnh riêng lẻ. Hơn nữa, kích thước điểm ảnh 0,56μm cũng giúp giảm 20% kích thước của mô-đun máy ảnh, góp phần làm cho thiết kế của điện thoại thông minh mỏng và nhỏ gọn hơn.

Nhờ công nghệ Tetra²pixel (gộp 16 điểm ảnh thành một), ISOCELL HPX có thể tự động chuyển sang 3 chế độ tùy theo điều kiện ánh sáng, cụ thể như sau:

  • Trong môi trường đủ ánh sáng, kích thước điểm ảnh vẫn ở mức 0,56μm, độ phân giải 200MP
  • Trong môi trường ánh sáng yếu, các điểm ảnh được chuyển đổi sang kích thước 1,12μm, độ phân giải 50MP
  • Trong môi trường ánh sáng rất yếu, 16 điểm ảnh sẽ được gộp làm một để tạo ra kích thước điểm ảnh 2,24μm, độ phân giải 12,5 megapixel

Samsung tuyên bố công nghệ Tetra²pixel cho phép ISOCELL HPX cung cấp trải nghiệm chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và nguồn sáng hạn chế. Hơn nữa, nó cũng được trang bị giải pháp Super QPD cho phép lấy nét tự động siêu nhanh và siêu chính xác.

ISOCELL HPX cung cấp cho người dùng các tùy chọn quay video khác nhau, bao gồm độ phân giải 8K ở tốc độ 30fps, 4K, FHD, HDR kép. Công nghệ Smart ISO Pro sẽ kết hợp ba mức chuyển đổi ISO (ISO cao, ISO trung bình và ISO thấp) để có dải động tốt hơn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn