Samsung ra mắt cảm biến ảnh 200MP đầu tiên trên thế giới dành cho smartphone

Các mẫu cảm biến ảnh mới của Samsung dự kiến sẽ được trang bị trên điện thoại thông minh vào năm 2022.

Samsung cuối cùng cũng ra mắt cảm biến ảnh 200MP, vốn đã được đồn đại từ lâu. ISOCELL HP1 là cảm biến ảnh dành cho điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung, và cũng là đầu tiên trên thế giới. Nó có công nghệ ghép pixel động, điều chỉnh độ phân giải đầu ra tùy thuộc vào ánh sáng xung quanh để có kết quả tối ưu nhất. Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu ISOCELL GN5, cảm biến ảnh mỏng độ phân giải 50MP dành cho smartphone.

ISOCELL HP1

ISOCELL HP1 là cảm biến 200MP có kích thước 1/ .22-inch và kích thước cảm biến 0.64μm. Dựa trên điều kiện ánh sáng thực tế, công nghệ ChameleonCell hoàn toàn mới của nó sẽ cung cấp khả năng kết xuất pixel đầy đủ, ghép pixel 2 x 2 hoặc 4 x 4. Ở chế độ ghép điểm ảnh 2 x 2 pixel, cảm biến cho ảnh chụp độ phân giải 50MP với kích thước điểm ảnh 1,28µm. Còn ở chế độ ghép 4 x 4 pixel, chúng ta sẽ có hình ảnh độ phân giải 12,5MP với kích thước điểm ảnh 2,65μm. Cảm biến này cũng hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình / giây, quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây với trường nhìn khá rộng. Công ty không cho biết công nghệ lấy nét được sử dụng trên cảm biến này.

ISOCELL HP1

Trong khi đó, ISOCELL GN5 là cảm biến 50MP mỏng nhất của Samsung. Đây cũng là cảm biến ảnh dành cho điện thoại thông minh 50MP đầu tiên trên thế giới với công nghệ Dual Pixel Pro giúp lấy nét tự động ở mọi hướng. Cảm biến này có kích thước  1 / 1,57 inch và kích thước điểm ảnh 1μm, nó cho phép ghép 2 x 2 pixel để có độ phân giải 12,5MP dùng trong điều kiện ánh sáng yếu. Nó cũng được trang bị công nghệ Front Deep Trench Isolation (FDTI) giúp hấp thụ nhiều ánh sáng nhất có thể trong mỗi điểm ảnh và giảm nhiễu xuyên âm để giảm nhiễu. ISOCELL GN5 hỗ trợ quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình / giây và 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây.

ISOCELL GN5

Cả hai mẫu cảm biến ảnh mới của Samsung có thể sẽ xuất hiện trên điện thoại thông minh vào năm sau. Duckhyun Chang, Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh cảm biến máy ảnh của Samsung Electronics cho biết “Samsung đã tiên phong trong công nghệ pixel siêu nhỏ giúp đưa cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao lên một tầm cao mới. Với ISOCELL HP1 đang phá vỡ các rào cản và ISOCELL GN5 mang lại khả năng lấy nét tự động cực nhanh, Samsung sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng về công nghệ hình ảnh di động thế hệ tiếp theo. 

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn