Samsung ra mắt cảm biến ảnh 200MP thứ hai với kích thước điểm ảnh bé nhất

Cảm biến 200MP mới của Samsung có kích thước nhỏ gọn hơn cùng nhiều tính năng chụp ảnh thông minh, hứa hẹn mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội.

Sau khi ra mắt cảm biến ảnh 200MP đầu tiên dành cho điện thoại thông minh cách đây 10 tháng, Samsung giờ đây đã giới thiệu cảm biến ảnh 200MP tiếp theo của mình với tên gọi là ISOCELL HP3. Mặc dù ra sau nhưng cảm biến ảnh mới này được cho là ở phân khúc thấp hơn so với ISOCELL HP1 do kích thước bé hơn.

ISOCELL HP3 là cảm biến máy ảnh 1/1,4-inch với độ phân giải 200MP và kích thước điểm ảnh gốc 0,56μm, bé hơn ISOCELL HP1 với kích thước cảm biến 1/1,22-inch và kích thước điểm ảnh 0,64μm pixel. Samsung cho biết việc giảm kích thước điểm ảnh xuống 12% cho phép cảm biến mới phù hợp với nhiều thiết bị hơn và mô-đun chiếm ít diện tích hơn 20%. Nó có thể chụp ảnh 14-bit và hỗ trợ lên đến 4 nghìn tỷ màu.

ISOCELL HP3 có tính năng tự động lấy nét Super QPD

Cảm biến 200MP mới nhất của Samsung cũng có cơ chế lấy nét tự động Super QPD. Tất cả các điểm ảnh trong ISOCELL HP3 đều có khả năng lấy nét tự động. Nó sử dụng một thấu kính duy nhất trên bốn điểm ảnh liền kề để phát hiện sự khác biệt pha theo ở cả chiều ngang và dọc. Tính năng này giúp ISOCELL HP3 có khả năng lấy nét tự động nhanh hơn và chính xác hơn.

ISOCELL HP3 cũng có khả năng quay video 4K tốc độ 120fps và video 8K ở tốc độ 30fps. Không giống như cảm biến máy ảnh 108MP cũng của Samsung, cảm biến 200MP có thể quay video 8K với độ hụt trường nhìn tối thiểu.

Smart ISO Pro với ba mức tăng chuyển đổi mang lại hiệu suất HDR tốt hơn

Nhờ tính năng gộp điểm ảnh, cảm biến mới có thể chụp ảnh 50MP (gộp 4 pixel) với kích thước điểm ảnh 1,12μm, hoặc 12,5MP (gộp 16 điểm ảnh) với kích thước điểm ảnh 2,24μm. Các tính năng khác của ISOCELL HP3 bao gồm Smart ISO Pro, chụp ảnh bằng cách kết hợp ba mức chuyển đổi ISO (ISO cao, ISO trung bình và ISO thấp) để có dải động tốt hơn.

Tính năng gộp điểm ảnh trên ISOCELL HP3

Tính năng Smart ISO Pro trên ISOCELL HP3

Cách đây không lâu, Samsung cũng đăng tải video cho thấy khả năng chụp ảnh “bá đạo” từ cảm biến 200MP (ISOCELL HP1) của mình. Bức ảnh in ra có kích thước lớn gấp rưỡi kích thước của một sân bóng rổ. Với độ phân giải tương đương, ISOCELL HP3 chắc chắn cũng không hề thua kém so với người tiền nhiệm của mình. Samsung cho biết cảm biến ISOCELL HP3 hiện đã có bản thử nghiệm, việc sản xuất hàng loạt cảm biến này sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

JoonSeo Yim, Phó Chủ tịch Điều hành Nhóm Kinh doanh Cảm biến tại Samsung Electronics, cho biết “Samsung đã liên tục dẫn đầu xu hướng thị trường cảm biến hình ảnh thông qua việc dẫn đầu về công nghệ trong các cảm biến có độ phân giải cao với pixel nhỏ nhất. Với ISOCELL HP3 0,56μm 200MP mới nhất và được nâng cấp, Samsung sẽ tiếp tục mang đến những cảm biến có độ phân giải vượt mức chuyên nghiệp cho người dùng máy ảnh trên điện thoại thông minh.”

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn