Samsung ra mắt cảm biến ảnh ISOCELL HP2 200MP dùng trên Galaxy S23 Ultra

Cảm biến 200MP hứa hẹn mang đến khả năng chụp ảnh vượt trội cho Galaxy S23 Ultra

Chỉ hơn hai tuần trước khi diễn ra sự kiện Galaxy Unpacked 2023, Samsung giờ đây đã chính thức công bố cảm biến hình ảnh 200MP mới với tên gọi ISOCELL HP2. Mặc dù công ty không cho biết mẫu điện thoại nào sẽ được trang bị cảm biến ảnh mới, nhưng từ lâu nó đã được cho là sẽ xuất hiện lần đầu trên Galaxy S23 Ultra.

ISOCELL HP2 là cảm biến ảnh dành riêng cho điện thoại di động với kích thước 1/1,3-inch, chứa đến 200 triệu điểm ảnh kích thước 0,6 micromet. Nó bé hơn đáng kể so với ISOCELL HP1 ra mắt năm 2021. Cảm biến ảnh 200MP của Samsung có kích thước 1/22 inch và điểm ảnh lớn 0,64 micromet. Tuy nhiên Samsung khẳng định HP2 là cảm biến ảnh tiên tiến nhất của hãng vì nó có công nghệ Dual Vertical Transfer Gate (D-VTG) giúp tăng khả năng tái tạo màu sắc mà giảm tình trạng ảnh bị cháy sáng trong điều kiện dư sáng.

ISOCELL HP2 có khả năng lấy nét tự động nhanh hơn cùng nhiều công nghệ tiên tiến

Samsung trang bị cho cảm biến ảnh mới nhất của mình công nghệ Tetra2Pixel, nhờ đó ISOCELL HP2 có thể chụp ảnh 50MP với kích thước mỗi điểm ảnh là 1,2μm (ghép 4 pixel làm một), hoặc 12,5MP với kích thước điểm ảnh 2,4μm (ghép 16 pixel làm một). Điểm ảnh lớn hơn cho phép chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Nó cũng có khả năng quay video 8K 30fps với trường nhìn rộng hơn khi ở độ phân giải 50MP. Các thế hệ Galaxy S trước không cho phép quay video 8K khi ở chế độ ghép điểm ảnh như vậy.

ISOCELL HP2 cũng có khả năng lấy nét tự động nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng nhờ công nghệ Nhận diện bốn pha Super QPD (Quad Phase Detection). Công nghệ này sử dụng một thấu kính duy nhất trên bốn pixel liền kề để phát hiện sự khác biệt về pha theo cả hướng ngang và dọc, ngay cả trong điều kiện sáng cực mờ như ánh trăng (cường độ sáng khoảng 1 lux). Nó cũng có thể chụp đến 15 hình ảnh ở độ phân giải cao nhất (200MP) chỉ trong một giây. Samsung cho biết đây là cảm biến ảnh 200MP có tốc độ chụp nhanh nhất của công ty.

Ngoài ra, ISOCELL HP2 cũng được trang bị công nghệ Tăng tín hiệu kép DSG (Dual Signal Gain) nhằm cải thiện khả năng chụp ảnh HDR ở độ phân giải 50MP. Tính năng Smart ISO Pro cho phép chụp ảnh 12,5MP và quay video HDR 4K 60fps cùng lúc. Nó cũng có thể quay video 4K 120fps và Full HD 480fps để giúp người dùng có được những thước phim chuyển động chậm với tốc độ khung hình cực cao.

Samsung không cung cấp bất kỳ video hay hình ảnh mẫu nào chụp từ ISOCELL HP2, vì vậy chúng ta có thể phải chờ đến khi Galaxy S23 được ra mắt chính thức vào ngày 1 tháng 2 tới (lúc 1 giờ sáng ngày 2 tháng 2 năm 2023 theo giờ Việt Nam). Với nhiều công nghệ mới hiện đại của cảm biến mới, sẽ rất thú vị để xem khả năng chụp hình của Galaxy S23 Ultra có thật sự tốt như mong đợi hay không. Đừng quên theo dõi SamNews để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào về dòng Galaxy S sắp ra mắt nhé.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn