“Choáng” với ảnh chụp từ camera 200MP của Galaxy S23 Ultra

Hình ảnh chụp từ cảm biến chính của Galaxy S23 Ultra được cho là tinh tế, tự nhiên hơn nhờ không “lạm dụng” các thuật toán làm sắc nét và xử lý ảnh khác.

Samsung mới đây đã công bố cảm biến hình ảnh 200MP mới nhất của mình là ISOCELL HP2. Đây cũng là cảm biến ảnh được trang bị trên mẫu Galaxy S23 Ultra sắp ra mắt của hãng, hứa hẹn mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn cùng nhiều công nghệ cải tiến mới. Một hình ảnh mới bị rò rỉ cho thấy camera 200MP không chỉ là con số.

Bức ảnh do chuyên gia rò rỉ Ice Universe đăng tải được cho là chụp từ camera chính của Galaxy S23 Ultra. Đây là ảnh 200MP thông thường và đã được phóng to 12 lần bằng trình chỉnh sửa ảnh. Ngay cả khi đã được tải lên và qua thuật toán nén hình ảnh của Twitter, nó vẫn rất chi tiết và trông rõ nét. Điều này cho thấy Samsung đã không quá lời khi khẳng định ISOCELL HP2 là cảm biến ảnh 200MP tốt nhất của mình.

Nguồn tin cũng cho rằng cảm biến ảnh 200MP mới cho chất lượng ảnh khác hoàn toàn so với những hình ảnh được chụp bởi các cảm biến ảnh trước đó của Samsung, chẳng hạn như HP1, HP3, HM1 và HM3. Hình ảnh chụp từ cảm biến chính của Galaxy S23 Ultra được cho là tinh tế, tự nhiên hơn nhờ không “lạm dụng” các thuật toán làm sắc nét và xử lý ảnh khác. Đáng tiếc, không có bất kỳ hình ảnh đi kèm nào cho thấy sự khác biệt này.

Ngoài ra, không rõ hình ảnh trên được chụp từ máy “test” hay là phiên bản thương mại. Với các sản phẩm thương mại, Samsung có thể cập nhật phần mềm mới làm thay đổi thuật toán xử lý của máy ảnh. Vì vậy hiện tại rất khó có thể đánh giá khách quan về khả năng chụp ảnh thực sự của cảm biến 200MP mới trên Galaxy S23 Ultra.

ISOCELL HP2 là cảm biến mới nhất của Samsung với kích thước 1/1,3 inch và kích thước điểm ảnh 0,6 micron. Nó được trang bị công nghệ Super QPD (Nhận diện bốn pha) giúp lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Trước đó, tài liệu quảng cáo của Samsung cũng hé lộ khả năng chụp ảnh thiếu sáng của Galaxy S23 Ultra, vì vậy đây chắc chắn là một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất của chiếc điện thoại này.

Galaxy S23 sẽ được ra mắt tại sự kiện Unpacked 2023 diễn ra vào ngày 1 tháng 2 tới theo giờ Thái Bình Dương, tức lúc 1 giờ ngày 2 tháng 2 theo giờ Việt Nam. Samsung dự kiến sẽ giới thiệu cả dòng máy tính xách tay Galaxy Book 3 tại sự kiện này. Hiện người dùng đã có thể đặt trước các thiết bị này với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn