2024 sẽ là năm bạn chuyển từ iPhone sang Galaxy

Có vẻ như ai ai cũng đang bàn về trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là xu hướng mới nhất trong ngành công nghệ. Hiện AI đã được triển khai hạn chế trên nhiều thiết bị di động. Tuy nhiên, theo dự kiến, công nghệ này sẽ bùng nổ trong năm 2024 với các mẫu điện thoại cao cấp.

Samsung sẽ bắt đầu năm 2024 với dòng Galaxy S24. Mặc dù một số hãng điện thoại Trung Quốc đã ra mắt các mẫu điện thoại chạy SoC hàng đầu mới nhất của Qualcomm – Snapdragon 8 Gen 3, Samsung sẽ là hãng giới thiệu vi xử lí này đến với mọi người trên toàn thế giới.

Gần đây, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đã nói về trí tuệ nhân tạo. Hãng dường như đang phát triển nhiều tính năng AI mới cho Exynos 2400 – vi xử lí tùy chỉnh sẽ được trang bị cho dòng Galaxy S24. Một số thị trường sẽ nhận biến thể chạy Snapdragon 8 Gen 3. Và chúng ta đã thấy Qualcomm trình diễn các tính năng AI vượt trội mà vi xử lí mới của họ có thể chạy.

Samsung cũng đã tiết lộ mô hình AI tạo sinh của riêng họ vào tháng trước có tên là Gauss. Đây là tầm nhìn của hãng về AI. Các chức năng dựa trên Gauss sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên các sản phẩm tương lai của Samsung.

Gauss có khả năng hiểu ngôn ngữ của con người và tạo ra câu trả lời. Nó có thể giúp bạn thực hiện các tác vụ như viết thư điện tử, dịch ngôn ngữ, chỉnh sửa tài liệu, điều khiển thiết bị và hơn thế nữa.

Đã cò nhiều rò rỉ về các tính năng AI mới mà chúng ta sẽ thấy trên dòng Galaxy S24. Galaxy AI sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm AI di động toàn diện, cung cấp các tính năng hữu ích như dịch cuộc gọi theo thời gian thực. Ngoài ra, những ai thích cá nhân hóa thiết bị của họ sẽ thích sử dụng trình tạo hình nền AI mới để tạo ra các hình nền độc đáo dựa theo các lệnh bạn cung cấp.

AI cũng sẽ giúp mở rộng hình ảnh được lưu trong Bộ sưu tập với các vùng trống được lấp, tóm tắt các ghi chú dài thành các gạch đầu dòng trong Samsung Notes, xóa các đối tượng không mong muốn khỏi phim.

Với AI được nhúng vào trình xử lí video, hiệu suất quay phim của máy ảnh trong điều kiện thiếu sáng sẽ được cải thiện, giúp giảm nhiễu và cải thiện độ ổn định khung hình.

Có thể còn có nhiều tính năng AI khác chưa bị rò rỉ. Samsung không đưa ra quá nhiều thông tin chính thức và các tính năng AI mà họ đang phát triển cho các mẫu điện thoại cao cấp thế hệ mới. Hãng dường như đang muốn để dành chúng cho sử dụng Unpacked vào tháng tới, vốn AI có thể sẽ chiếm phần lớn bài thuyết trình.

Samsung luôn nhanh chóng áp dụng các công nghệ mới hơn Apple – đối thủ chính của họ tại các thị trường lớn như Bắc Mĩ và châu Âu. Samsung đã và đang thống trị thị trường điện thoại màn hình gập trong vài năm. Mặc dù vậy, không có dấu hiệu nào cho thấy Apple thậm chí đang xem xét giới thiệu một mẫu iPhone gập. Samsung cũng đã mang 5G lên các thiết bị Galaxy trước khi Apple áp dụng 5G cho iPhone.

Apple được biết đến với việc dành nhiều thời gian để phát triển công nghệ, ngay cả khi sử chậm trễ chỉ nhằm gây chú ý chứ không phải để đợi thị trường trưởng thành như nhiều người nghĩ.

Đây cũng có thể là cách tiếp cận mà Apple sẽ sử dụng đối với AI. Ngay cả khi các hãng Android đang vội vàng tung ra các tính năng AI, Apple có thể phải mất một hoặc hai năm nữa để mang các chức năng tương tự lên iPhone. Điều này có thể gây khó chịu cho nhiều người dùng iPhone vì họ sẽ không thể sử dụng các tính năng AI đang làm mưa làm gió trên mạng.

Có lẽ đây là lý do tại sao Samsung đang muốn nhanh chóng tung ra các tính năng AI để thu hút các khách hàng trung thành của Apple. Bằng cách biến AI thành trọng tâm của dòng Galaxy S24, Samsung sẽ cung cấp cho người dùng các mẫu điện thoại có nhiều khả năng tối tân mà dòng iPhone 15 không có.

Hình ảnh bị rò rỉ của dòng Galaxy S24

Samsung sẽ không dừng lại ở dòng Galaxy S24. Chúng ta có thể mong đợi các tính năng AI tương tự, thậm chí là ấn tượng hơn, trên thế hệ mới của Galaxy Z Fold 5Galaxy Z Flip 5, vốn sẽ được công bố vào nửa cuối năm 2024. Chúng ta thậm chí có thể thấy hãng mang một vài tính năng AI xuống các thiết bị Galaxy A tầm trung.

Tóm lại, dòng Galaxy S24 của Samsung dường như là lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng iPhone muốn trải nghiệm tiềm năng của AI. Họ không phải bỏ lỡ bất kì thứ gì khi Samsung cung cấp mọi công nghệ tối tân nhất.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn