Samsung có thể sản xuất tấm nền OLED với công nghệ Micro Lens Array cho iPhone 16

Samsung Display vẫn là nhà cung cấp tấm nền OLED lớn nhất cho iPhone kể từ khi iPhone X ra mắt. Dòng iPhone 15 sắp tới dự kiến cũng sử dụng tấm nền của công ty Hàn Quốc, và điều này có thể sẽ tiếp diễn vào năm sau với iPhone 16.

Theo TheElec, Apple dang cân nhắc sử dụng tấm nền OLED với công nghệ MLA (Micro Lens Array) cho dòng iPhone 16. Đây là công nghệ màn hình mới mang lại độ sáng cao hơn và tiết kiệm điện hơn. Cả Samsung Display và LG Display đều đề xuất sử dụng tấm nền OLED với MLA cho iPhone vào năm 2024, nhưng Apple vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Tấm MLA sử dụng một lớp hàng tỷ thấu kính phía trên màn hình để giảm phản xạ bên trong và tập trung hướng ánh sáng phát ra về phía màn hình. Điều này ánh sáng được sử dụng hiệu quả hơn, độ sáng cao hơn mà không làm tăng mức tiêu thụ điện năng. Tuy nhiên, do ánh sáng được hội tụ trực diện nên công nghệ này đôi khi cũng có thể làm giảm lượng ánh sáng phản chiếu sang hai bên màn hình, khiến cho góc nhìn bị thu hẹp.

Chưa kể, tấm nền OLED với MLA cũng đắt hơn nên Apple cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Samsung đã sử dụng lớp MLA để cải thiện độ sáng của tấm nền OLED và cung cấp chúng cho một số thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc. Trong khi đó, Apple vẫn đang cố gắng phát triển và sản xuất màn hình Micro LED của riêng mình cho những chiếc iPhone trong tương lai nhằm giảm sự phụ thuộc vào Samsung Display và LG Display.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn