Samsung có thể là nhà cung cấp màn hình độc quyền cho dòng iPhone 15

Samsung được cho là đã bắt đầu sản xuất màn hình cho dòng iPhone 15 của Apple. Công ty Hàn Quốc dự kiến sẽ cung cấp tấm nền OLED cho cả bốn mẫu: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Hiện đây là nhà sản xuất màn hình duy nhất cho iPhone thế hệ tiếp theo đã được xét duyệt, trong khi LG Display và BOE vẫn đang chờ sự đồng ý từ Apple. Truyền thông Hàn Quốc cho biết BOE đã gặp vấn đề về chất lượng, nhiều khả năng hợp đồng của hãng này sẽ được chuyển sang cho Samsung.

Samsung hiện là nhà sản xuất màn hình OLED cỡ nhỏ lớn nhất thế giới. Hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp trên thị trường đều sử dụng màn hình OLED của họ, bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, các nhà sản xuất điện thoại thường đa dạng hóa nguồn cung ứng nhằm giảm sự phụ thuộc và có được mức giá cạnh tranh. Điều này cũng giúp họ hạn chế được rủi ro khi một nhà cung cấp nào đó gặp vấn đề.

Ở dòng iPhone 14, Apple đã sử dụng màn hình OLED của LG cho một số mẫu iPhone 14 Pro Max. Do năng lực sản xuất có hạn nên một phần linh kiện phải chuyển sang cho Samsung sản xuất. Năm nay, LG tiếp tục được lựa chọn để sản xuất nhiều màn hình hơn cho iPhone 15 nhưng vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của Apple. Theo TheElec, hãng này đang gặp vấn đề về gián đoạn sản xuất và nhà sản xuất iPhone đang chờ họ khắc phục sự cố. Nếu LG không thể xử lý kịp thời, Samsung một lần nữa có thể được bàn giao công việc này.

BOE là thương hiệu cuối cùng cung cấp màn hình cho iPhone 15, nhưng họ có thể bị loại nếu không khắc phục được sự cố kỹ thuật. Cụ thể, công ty Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc hoàn thiện thiết kế Dynamic Island mà Apple dự định sử dụng trên cả bốn mẫu iPhone mới. Nếu BOE không giải quyết được vấn đề, gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino có thể chuyển hợp đồng cho Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn