Samsung ra mắt Camera Assistant cho phép bạn tùy chỉnh ứng dụng Máy ảnh mặc định

Bạn có thể dùng mô đun mới này của Good Lock để tăng tốc độ màn trập, bật/tắt khả năng tự động chuyển ống kính và hơn thế nữa.

Ứng dụng Good Lock của Samsung cho phép mọi người tùy chỉnh chuyên sâu thiết bị Galaxy của họ. Chúng ta đã có các mô đun Good Lock cho các thành phần như màn hình khóa, trình chạy, âm thanh,… Và mới đây, Samsung đã giới thiệu một mô đun mới tập trung cải thiện ứng dụng Máy ảnh có tên là Camera Assistant.

Camera Assistant được công bố lần đầu trên diễn đàn tiếng Hàn của Samsung. Theo đó, với mô đun này, bạn có thể thực hiện một số thay đổi với chế độ Ảnh mặc định của ứng dụng Máy ảnh bằng cách vào phần Cài đặt máy ảnh.

Các tính năng của Camera Assistant

Đầu tiên, mô đun này cho phép bạn bật/tắt HDR tự động và làm mềm ảnh (để làm mịn các cạnh và kết cấu sắc nhọn) khi dùng chế độ Ảnh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể bật/tắt chuyển đổi ống kính tự động dựa trên mức thu phóng, độ sáng và các yếu tố khác.

Ngoài ra, bạn có thể bật khả năng quay video bằng cách giữ nút Chụp khi ở chế độ Ảnh cũng như điều chỉnh số lượng ảnh được chụp sau khi bộ đếm giờ chạy hết. Hơn nữa, còn có tùy chọn xuất kính ngắm “sạch” (không có các nút hay phần tử giao diện người dùng) khi thiết bị được kết nối với màn hình ngoài.

Cuối cùng, có một tùy chọn hữu ích để tăng tốc độ màn trập bằng cách chụp ít khung hình hơn. Điều này có thể hữu ích khi chụp các đối tượng đang chuyển động. Tuy nhiên, đổi lại, chất lượng ảnh sẽ bị suy giảm do thiết bị có ít thông tin hơn để xử lí. Samsung cho biết tùy chọn tăng tốc độ màn trập này hiện chỉ khả dụng cho camera chính. Tuy nhiên, hãng định hỗ trợ tất cả các ống kính vào năm tới.

Thật không may, Camera Assistant hiện chỉ hỗ trợ các thiết bị thuộc dòng Galaxy S22 và chạy One UI 5 trên nền Android 13. Sẽ có thêm nhiều thiết bị khác được hỗ trợ hơn trong tương lai. Dù sao đi nữa, chúng tôi vẫn rất vui khi thấy Samsung ra mắt mô đun Good Lock này và mong sẽ còn nhiều tình năng mới được thêm vào trong tương lai.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn