Samsung ngày càng đầu tư mạnh vào Ấn Độ

Theo Business Korea, Samsung Electronics đang đầu tư mạnh mẽ vào Ấn Độ. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã quyết định sản xuất điện thoại thông minh có thể gập lại thế hệ tiếp theo của mình tại Ấn Độ để biến nước này thành cơ sở sản xuất điện thoại thông minh quan trọng. Cách đây không lâu, Samsung cũng đã chuyển một phần dây chuyền sản xuất Galaxy S23 từ Việt Nam sang Ấn Độ.

Samsung Electronics đã sản xuất điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ ở Ấn Độ. Ấn Độ nổi lên như một trung tâm của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Giờ đây, quốc gia này đang chuyển sang hệ thống sản xuất địa phương để chiếm vị trí số 1 thế giới trên thị trường điện thoại thông minh.

Lệnh cấm vận của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc đang nhanh chóng phá vỡ ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc. Các chuyên gia nhà phân tích cho rằng Samsung Electronics có khả năng sẽ di dời các cơ sở sản xuất chất bán dẫn của mình khỏi nước này. Tính riêng năm 2022, đã có 5.746 công ty bán dẫn Trung Quốc hủy đăng ký kinh doanh. Trước đó, tổng số công ty bán dẫn ngừng hoạt động là 1.397 vào năm 2020, nhưng đã tăng vọt lên 3.420 vào năm 2021.

Nhà máy bán dẫn của Samsung Electronics tại Tây An, Trung Quốc

Một vấn đề khác là do Mỹ hạn chế xuất khẩu thiết bị sản xuất chất bán dẫn tiên tiến sang Trung Quốc, trong khi Samsung Electronics sản xuất khoảng 40% tổng nguồn cung flash NAND của công ty tại nhà máy flash NAND ở Tây An, Trung Quốc. Khi năm nhà sản xuất thiết bị bán dẫn hàng đầu thế giới là Applied Materials (AMAT), Lam Research và KLA của Hoa Kỳ, ASML của Hà Lan và Tokyo Electron của Nhật Bản tham gia lệnh cấm xuất khẩu thiết bị bán dẫn của chính phủ Hoa Kỳ sang Trung Quốc, việc sản xuất chất bán dẫn tiên tiến ở Trung Quốc hầu như không thể thực hiện được nếu không có sự cho phép của Hoa Kỳ.

Vấn đề trộm cắp công nghệ bán dẫn ở Trung Quốc cũng đang ngày càng trầm trọng. ASML, một công ty thiết bị in thạch bản toàn cầu, đã bị rò rỉ thông tin kỹ thuật liên quan đến công nghệ độc quyền của họ tại Trung Quốc. ASML đã công bố vụ rò rỉ thông qua báo cáo thường niên của mình. Vì vậy, rất có thể các nhà sản xuất chất bán dẫn lớn của Hàn Quốc như Samsung Electronics và SK Hynix cũng có thể trở thành nạn nhân của hành vi trộm cắp công nghệ ở Trung Quốc.

Trong khi đó, mặc dù Ấn Độ không phải là thị trường bán dẫn lớn nhưng lại được đánh giá cao về tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Gần đây, họ đã bắt tay với Hoa Kỳ trong lĩnh vực quốc phòng và công nghệ cao, đồng thời hứa sẽ tăng cường hợp tác để kiềm chế Trung Quốc một cách nghiêm túc.

Trong tương lai, nhu cầu về các sản phẩm CNTT công nghệ cao sử dụng chất bán dẫn, chẳng hạn như các sản phẩm dành cho truyền thông di động 5G cũng được dự đoán sẽ tăng mạnh. Chính phủ Ấn Độ đang tích cực yêu cầu Samsung Electronics xem xét xây dựng một nhà máy bán dẫn ở Ấn Độ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn