Samsung chuyển một phần dây chuyền sản xuất Galaxy S23 từ Việt Nam sang Ấn Độ

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang chuyển dần hoạt động sản xuất của mình sang Ấn Độ để giảm bớt thiệt hại từ những bất ổn kéo dài xung quanh cuộc cạnh tranh Mỹ-Trung, đồng thời thâm nhập sâu hơn vào nền kinh tế lớn thứ năm thế giới.

Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới về doanh số, gần đây đã quyết định sản xuất điện thoại thông minh cao cấp mới nhất – Galaxy S23 ở Ấn Độ. Đây là một quyết định chưa từng có khi Ấn Độ từ lâu vẫn là cơ sở sản xuất điện thoại phổ thông hoặc điện thoại thông minh giá rẻ của công ty.

The Korea Herald dẫn lời một quan chức giấu tên của Samsung cho biết “Ban đầu, các mẫu flagship của chúng tôi được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu sang Ấn Độ”, ông cũng nói thêm rằng “Điện thoại Galaxy S23 mới sẽ được sản xuất tại Ấn Độ và cung cấp cho thị trường địa phương. Đây là lần đầu tiên chúng tôi sản xuất các vật tư ban đầu ở đó.”

Samsung đã và đang vận hành nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới ở Noida, với nhiều chính sách ưu đãi về thuế của chính phủ Ấn Độ. Tuy nhiên, tại thị trường đang phát triển này, Samsung vẫn là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2 sau Xiaomi của Trung Quốc kể từ năm 2018.

Trong cuộc họp báo được tổ chức vào tuần trước tại San Francisco sau sự kiện Samsung Unpacked 2023 ra mắt Galaxy S23, Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận trải nghiệm di động (MX) của Samsung cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là giành lại và duy trì vị trí số 1 tại Ấn Độ”.

Samsung cũng chuẩn bị đầu tư khoảng 260 tỷ won (205,7 triệu USD) vào một nhà máy mới ở Ấn Độ để sản xuất các bộ phận chính như máy nén tủ lạnh, bên cạnh nhà máy Chennai chuyên sản xuất thiết bị gia dụng và TV. Năng lực sản xuất hàng năm của nhà máy này dự kiến ​​khoảng 8 triệu chiếc.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn