Samsung Display “trúng mánh” với lượng đặt màn hình cho iPhone 15 cao hơn dự kiến

Theo TheElec, Samsung Display đã tăng lượng màn hình cung cấp cho mẫu iPhone 15 Pro thêm 5 triệu đơn vị trong quý 4 năm nay.

Samsung Display là nhà cung cấp màn hình OLED cho cả bốn mẫu iPhone 15, trong khi LG Display chỉ sản xuất màn hình cho hai mẫu Pro và Pro Max. Nguồn tin từ ngành công nghiệp Hàn Quốc ngày hôm nay cho biết Samsung Display đã cung cấp nhiều hơn 5 triệu tấm nền so với dự kiến ban đầu. Tất cả lượng màn hình này đều dành cho mẫu iPhone 15 Pro (6,1 inch). Dự kiến lượng màn hình cho iPhone 15 Pro Max (6,7 inch) cũng sẽ tăng khoảng 2 triệu chiếc vào cuối năm nay.

Tổng lượng màn hình mà Apple đặt hàng cho dòng iPhone 15 là khoảng 80 triệu chiếc trong quý 4 năm nay. Tuy nhiên con số thực tế có thể cao hơn do nguồn cung từ Samsung Display tăng lên, trong khi LG Display không có gì thay đổi.

Đây được cho là quyết định nhằm giảm bớt rủi ro của Apple. LG Display nhận được chấp thuận sản xuất màn hình cho iPhone 15 Pro vào tháng 7, tuy nhiên họ không thể mong đợi lượng giao hàng ổn định. Trong khi đó, Samsung Display thì lại khác, họ đã được phê duyệt sản xuất đúng thời hạn và có dây chuyền sản xuất ổn định hơn.

Lý do khiến Apple vẫn sử dụng màn hình OLED của LG Display cho các mẫu iPhone 15 Pro là vì không muốn bị phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung Display. Mặc dù vậy, khi mà BOE của Trung Quốc không thể đáp ứng tiêu chuẩn màn hình OLED cho iPhone 15 ở thời điểm hiện tại, nếu nguồn cung từ LG Display vẫn khiến Apple lo ngại thì hãng này có thể ngày càng phụ thuộc vào Samsung Display.

Được biệt, số tấm nền OLED mà LG Display có thể cung cấp cho iPhone 15 Pro và Pro Max vào cuối năm nay là vào khoảng 20 triệu chiếc. Con số này có thể tăng lên 30 triệu chiếc. Còn với Samsung Display, hãng có thể cung cấp đến 70 triệu tấm nền OLED cho toàn bộ dòng iPhone 15 vào cuối năm nay, sau khi tăng thêm 5 triệu chiếc.

Nếu Samsung Display tăng sản lượng màn hình OLED cho iPhone 15 Pro Max thêm 2 triệu chiếc như dự đoán, thì họ sẽ vượt qua LG Display về lượng màn hình cung cấp cho hai mẫu iPhone 15 Pro trong quý cuối cùng của năm nay. Đáng chú ý, đối với cùng một sản phẩm thì giá bán màn hình của Samsung Display vẫn cao hơn so với LG Display, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Apple.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn