One UI 5.0 được ra mắt sớm nhưng không phải ai cũng vui

Những người không dùng dòng Galaxy S22 phải tiếp tục chờ đợi…

Bản ổn định của One UI 5.0 trên nền Android 13 được phát hành rất sớm. Samsung bắt đầu chương trình One UI 5.0 Beta vào tháng 8; đến đầu tuần này, quá trình thử nghiệm đã kết thúc và bản ổn định bắt đầu được phát hành đến hàng triệu khách hàng của dòng Galaxy S22.

Đây tất nhiên là một điều tuyệt vời. Tôi rất vui mừng cho những người dùng dòng Galaxy S22. Tuy vậy, tôi cũng không được hài lòng vì không được trải nghiệm One UI 5.0. Tất cả là vì tôi đang sử dụng Galaxy Z Flip 4 và nó vẫn đang chạy One UI 4.1. Bên cạnh đó, One UI 5.0 Beta dành cho thiết bị này hiện chỉ có thể tải xuống ở một số thị trường nhất định, trong đó không có Việt Nam.

Tôi đã phàn nàn về điều này trước đây: One UI 5.0 Beta dành cho Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 được ra mắt muộn. Kết quả là giờ đây, các chủ sở hữu của các thiết bị này sẽ phải chờ đợi thêm nữa.

Đối với các mẫu điện thoại cao cấp, nhất là những mẫu có giá cao như Galaxy Z Fold 4, tôi cảm thấy điều này không ổn chút nào, ngay cả khi Samsung chỉ đang làm theo truyền thống cập nhật cho dòng Galaxy S mới nhất của họ trước tiên.

Nếu Samsung muốn mọi người hào hứng với điện thoại màn hình gập, họ cần khắc phục vấn đề cập nhật phần mềm ngay lập tức.

Sau hơn ba năm kể từ khi Galaxy Fold được ra mắt và cách hãng thúc đẩy điện thoại màn hình gập, dòng Galaxy Z vẫn còn chậm chân về khoảng cập nhật phần mềm. Mặc dù đang sử dụng một mẫu điện thoại cao cấp được ra mắt gần đây của Samsung, tôi vẫn phải ngồi đây mà ghen tị với những người dùng dòng Galaxy S22 được tận hưởng những gì mới nhất của One UI 5.0.

Tôi đã nói điều này trước đây và tôi sẽ không ngại nhắc lại: Samsung cần thay đổi chiến lược cập nhật phần mềm của họ, bắt đầu đối xử bình đẳng với mọi mẫu điện thoại cao cấp được ra mắt cùng năm, bất kể doanh số bán hành và mức độ phổ biến có như thế nào đi chăng nữa. Cho dù là bản cập nhật lớn hay nhỏ, Samsung cần đảm bảo rằng tất cả những người bỏ tiền ra mua điện thoại Galaxy cao cấp đều được cập nhật cùng lúc.

Samsung có đủ nguồn lực để biến điều đó thành hiện thực. Hãng ra mắt bản vá bảo mật cho hàng tá các mẫu điện thoại Galaxy hàng tháng. Vì vậy, không có lí do gì để tin rằng họ không có đủ nhân lực để ngừng bắt tất cả mọi người dùng điện thoại Galaxy cao cấp chờ đợi ngoại trừ người dùng dòng Galaxy S. Tôi thực sự ước đây là thứ mà Samsung đang tìm cách để cải thiện. Nếu không, sẽ có thêm một lí do để tôi không mua điện thoại màn hình gập của họ.

Còn bạn thì sao? Nếu đang sở hữu Galaxy Z Flip 4 hoặc Galaxy Z Fold 4, bạn có thất vọng khi phiên bản ổn định của One UI 5.0 vẫn chưa được ra mắt không? Hãy chia sẻ ý kiến của bản thân trong phần bình luận bên dưới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn