Những tính năng mới của One UI 5.1 và danh sách thiết bị Galaxy đủ điều kiện cập nhật

Samsung có thể trình làng dòng Galaxy S23 cùng với One UI 5.1 dựa trên nền Android 13. Một vài ngày trước thềm sự kiện ra mắt, các tính năng mới của One UI 5.1 đã bị rò rỉ hoàn toàn.

Theo bản ghi thay đổi của One UI 5.1 bị rò rỉ bởi WinFuture, bản cập nhật sẽ cải thiện các ứng dụng gốc, bổ sung tính năng Bộ sưu tập Chia sẻ trong Gia đình cho ứng dụng Bộ sưu tập, làm cho việc truy cập ứng dụng Camera RAW dễ dàng hơn, cải thiện AR Emoji và Khu vực AR, bổ sung thêm tiện ích pin mới, bổ sung khả năng hợp tác trong Samsung Notes và cải thiện khả năng điều khiển đa thiết bị và Samsung DeX.

Sau đây là bản ghi thay đổi của One UI 5.1 được dịch nhanh sang tiếng Việt.

Các tính năng mới của One UI 5.1: Bản ghi thay đổi đầy đủ

Máy ảnh

  • Chỉnh màu cho ảnh tự sướng dễ dàng hơn: Dễ dàng chỉnh màu cho ảnh tự sướng bằng nút Hiệu ứng ở cạnh bên màn hình.
  • Truy cập Expert RAW nhanh hơn: Ứng dụng Expert RAW cho phép bạn chụp ảnh chất lượng cao không qua xử lí, hoàn hảo cho những ai muốn chỉnh ảnh sau này. Truy cập Expert RAW giờ đây đã dễ hơn – thông qua bảng chọn Nâng cao.

Bộ sưu tập

  • Bộ sưu tập ảnh trong gia đình: Với tính năng Shared Family Album, việc chia sẻ ảnh với gia đình của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ứng dụng Bộ sưu tập đề xuất ảnh để thêm vào bộ sưu tập bằng cách nhận dạng khuôn mặt các thành viên trong gia đình của bạn. Mọi thành viên cũng nhận được 5GB dung lượng lưu trữ (tối đa 6 người).
  • Cải thiện khả năng xử lí: Quá trình xử lí tự động loại bỏ vùng tối và ánh phản xạ để khiến ảnh chụp ra đẹp hơn. Bạn cũng có thể tạo ảnh GIF với độ phân giải cao hơn.
  • Hiển thị thông tin thích hợp trong nháy mắt: Nếu bạn vuốt lên khi xem ảnh hoặc video trong ứng dụng Bộ sưu tập, bạn có thể xem nhanh nó được chụp/ghi khi nào và ở đâu, trên thiết bị nào, đang được lưu ở đâu,…
  • Tìm kiếm trở nên mạnh mẽ hơn nữa: Giờ đây, bạn có thể tìm kiếm nhiều người hoặc vật cùng một lúc. Bạn thậm chí có thể tìm kiếm mọi người mà không cần gắn thẻ tên cho họ, chỉ cần nhấn vào khuôn mặt của họ.
  • Chọn vị trí lưu ảnh chụp màn hình: Giờ đây, bạn có thể lưu ảnh chụp màn hình và bản ghi màn hình trong thư mục bạn chọn bằng cách vào mục Tính năng nâng cao trong ứng dụng Cài đặt.

Khu vực AR và AR Emoji

  • Sử dụng ba biểu tượng cảm xúc trong Máy ảnh AR Emoji: Chụp ảnh và quay video vui vẻ với bạn bè (tối đa ba người) ở chế độ mặt nạ. Bạn có thể thay thế khuôn mặt của bạn bè bằng các kí tự khác bằng cách nhấn vào biểu tượng cảm xúc.
  • Cải tiến về bố cục và hiệu chỉnh trong Vẽ tay AR: Các bút vẽ hiện khả dụng trên màn hình chính của Vẽ tay AR để được truy cập nhanh hơn. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước và di chuyển các bản vẽ sau khi tạo chúng. Công cụ tẩy mới cho phép bạn chỉ xóa một phần bản vẽ.

Tiện ích

  • Tiện ích pin mới: Với tiện ích pin mới, bạn có thể kiểm tra mức pin của các thiết bị Galaxy của bạn. Ngay từ màn hình chờ, bạn có thể xem dung lượng pin của điện thoại, tai nghe, đồng hồ Galaxy và các thiết bị được hỗ trợ khác.
  • Tiện ích thời tiết trực quan: Giao diện mới và bản tóm tắt điều kiện thời tiết hiện tại giúp bạn dễ dàng biết thông tin về thời tiếc, cho dù trời đang có nắng, có mây hay có tuyết rơi.

Chế độ và Lịch trình

  • Hình nền khác nhau tùy thuộc vào Chế độ: Chọn hình nền khác nhau cho màn hình khóa và màn hình chờ tùy thuộc vào Chế độ hiện tại. Chọn nền cho Chế độ Công việc, Chế độ Thể thao và hơn thế nữa.
  • Nhiều Nếu và Thì cho Lịch trình hơn: Tự động chạy lệnh khi bạn bật Chế độ máy bay hoặc Điểm truy cập di động, chẳng hạn như chạy một số ứng dụng, cân bằng âm thanh trái/phải,… Các Thì mới giờ đây cho phép bạn điều chỉnh tính năng Chia sẻ nhanh và độ nhạy cảm ứng, cũng như thay đổi nhạc chuông và phông chữ.

Kết nối

  • Cộng tác trong Samsung Notes: Tạo ghi chú được chia sẻ mà nhiều người có thể chỉnh sửa cùng một lúc. Viết báo cáo với đồng nghiệp, ghi chép cho nhóm học tập hoặc vẽ tranh với bạn bè. Khả năng là vô tận.
  • Mời đến các ứng dụng được chia sẻ dễ dàng hơn: Giờ đây, bạn có thể dễ dàng mời mọi người tham gia vào bộ sưu tập, ghi chú và lịch được chia sẻ bằng liên kết có thể được chia sẻ bằng các ứng dụng gửi tin nhắn hoặc thư điện tử, mạng xã hội,…
  • Nhiều điều khiển nâng cao giữa Galaxy Book và điện thoại: Giờ đây, bạn có thể sử dụng chuột, bàn phím hoặc bàn di chuột của Galaxy Book không chỉ với máy tính bảng Galaxy mà còn với điện thoại Galaxy của bạn. Bạn có thể dễ dàng sao chép và dán văn bản cũng như kéo thả ảnh từ thiết bị này sang thiết bị khác. (1)
  • Đầu ra media cho loa Wi-Fi: Nếu bạn muốn tiếp tục nghe nhạc trên loa Wi-Fi qua Spotify Connect và Chromecast Built-in™, chỉ cần mở Đầu ra media từ Bảng điều khiển nhanh, không phải từ ứng dụng nhạc. (2)
  • Tiếp tục lướt trên PC: Nếu bạn lướt mạng trên điện thoại bằng ứng dụng Samsung Internet và sau đó tiếp tục trên PC, bạn có thể tìm các trang bạn đã mở trên điện thoại và tiếp tục duyệt chúng trên trình duyệt trên PC. (3)

Samsung DeX

  • Cải thiện khả năng đa nhiệm trong DeX: Ở chế độ chia đôi màn hình, giờ đây, bạn có thể kéo thanh chia ở giữa màn hình để thay đổi kích thước của cả hai cửa sổ. Bạn cũng có thể kéo một cửa sổ vào một trong các góc để khiến nó chiếm một phần tư màn hình.

Cài đặt

  • Đề xuất cài đặt: Các đề xuất hiện được hiển thị ở đầu màn hình ứng dụng Cài đặt, cho bạn biết về các tính năng hữu ích đáng để thử hoặc các cài đặt cần được chú ý để bạn có thể bật/tắt hoặc thử chúng ngay lập tức.

Samsung Internet

  • Tìm kiếm được cải thiện: Giờ đây, bạn có thể tìm kiếm theo tên thư mục trong dấu trang hoặc tên nhóm thẻ thuộc về. Cải thiện thuật toán tìm kiếm giúp bạn tìm thấy những gì bạn cần, ngay cả khi bạn gõ sai chính tả.

Trình hướng dẫn cài đặt

  • Thiết lập lần đầu nhanh và dễ hơn cho thiết bị Galaxy mới của bạn: Nếu bạn chuyển sang dùng thiết bị Galaxy mới từ thiết bị Galaxy cũ hoặc Android khác, chỉ cần quét mã QR trên thiết bị cũ để tự động di chuyển thông tin mạng Wi-Fi và tài khoản Samsung và Google của bạn sang thiết bị mới mà không cần phải gõ bất cứ điều gì. (4)

Thời tiết

  • Thông tin thời tiết chi tiết trong nháy mắt: Thông tin thời tiết hữu ích hiện được hiển thị trên màn hình chính của ứng dụng Thời tiết. Bạn có thể kiểm tra cảnh báo thời tiết khắc nghiệt, báo cáo thời tiết hàng ngày, lượng mưa hàng giờ và biểu đồ nhiệt độ màu.

Cuộc gọi

  • Bixby Text Call: Sử dụng Bixby Text Call để tự động trả lời cuộc gọi và tìm hiểu mục đích của người gọi. Bạn thấy những gì người gọi đang nói trong một cuộc trò chuyện bằng văn bản và bạn có thể nhấn hoặc nhập câu trả lời mà sẽ được đọc to cho người gọi. Bixby Text Call chỉ khả dụng với tiếng Anh và tiếng Hàn.

Chú thích

  1. Tính năng Multicontroller chỉ khả dụng trên một vài mẫu điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay Galaxy nhất định. Tính năng này hoạt động trên máy tính bảng chạy One UI 4.1 trở lên, điện thoại chạy One UI 5.1 trở lên và dòng Galaxy Book được phát hành từ năm 2021 trở về sau với Samsung v1.5 (Intel) hoặc Samsung Settings v3.3 (ARM). Tính khả dụng có thể khác nhau tùy theo kiểu thiết bị.
  2. Loa Wi-Fi cần được định cấu hình trước để có thể được kết nối. Chromecast Built-in là nhãn hiệu của Google LLC.
  3. Tính năng này yêu cầu PC chạy Windows 10 20H1 trở lên, kết nối điện thoại và kết nối Windows phải được cập nhật lên phiên bản mới nhất.
  4. Chỉ khả dụng cho dòng Galaxy S23 trở đi với công nghệ BLE.

Danh sách thiết bị Galaxy đủ điều kiện cập nhật One UI 5.1

Trên trang web chính thức giới thiệu về One UI 5.1, Samsung cũng đã liệt kê danh sách các thiết bị Galaxy đủ điều kiện cập nhật phiên bản giao diện mới sắp ra mắt của mình. Chúng bao gồm:

Đáng chú ý, trong danh sách không có sự xuất hiện của dòng Galaxy S22 ra mắt năm ngoái. Không rõ đây là một sự nhầm lẫn hay không, hoặc cũng có thể Samsung sẽ bổ sung thêm những thiết bị mới vào danh sách này. Tất cả các thiết bị trên, ngoài Galaxy S23, sẽ sớm nhận được One UI 5.1 ngay khi phiên bản giao diện mới được công bố cùng với dòng Galaxy S23 vào giữa tuần này.

Bạn có thể xem tất cả những thay đổi của One UI 5.1 từ ảnh chụp màn hình bên dưới đây.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn