Một phần tư người dùng chọn mua Galaxy S24 vì muốn được trải nghiệm các tính năng AI mới

Samsung là hãng điện thoại đầu tiên sử dụng AI tạo sinh như một chiếc lược để thúc đẩy doanh số bán hàng. Galaxy S24 là dòng điện thoại đầu tiên của hãng được tung ra thị trường với Galaxy AI. Có vẻ như nỗ lực của Samsung đã được đền đáp. Một nghiên cứu mới cho thấy một phần tư người dùng dòng Galaxy S24 đã mua sản phẩm để được trải nghiệm Galaxy AI.

Theo dữ liệu được thu thập bởi Worldpanel ComTech (thông qua Mobile Europe), một trong bốn người mua dòng Galaxy S24 ở Pháp, Đức, Anh Quốc, Ý, Tây Ban Nha, Hoa Kì và Úc nói rằng AI là lí do chính khiến họ bỏ tiền ra mua sản phẩm mới của Samsung.

Cụ thể hơn, nghiên cứu cho thấy đối với nhóm người mua dòng Galaxy S24 vì AI, 28% muốn sử dụng Trợ lí phiên dịch, 24% muốn được trải nghiệm Máy ảnh và Bộ sưu tập với AI và 17% bỏ tiền ra cho Khoanh vùng Search đa năng.

Galaxy AI đang lan rộng

Mặc dù Samsung là hãng đầu tiên quảng bá mạnh mẽ AI như một thành phần quan trọng của một mẫu điện thoại cao cấp, các hãng khác đang chú ý đến thành công của hãng với Galaxy AI và những người theo dõi trong ngành cho là các hãng sẽ điều chỉnh chiến lược của mình sao cho phù hợp.

Ngay cả Samsung cũng đang tức tốc đưa Galaxy AI đến với nhiều người hơn. Mặc dù Galaxy S24 là dòng đầu tiên được trải nghiệm Galaxy AI, Samsung còn đưa bộ tính năng này đến các mẫu điện thoại cao cấp của năm 2023.

Hơn thế nữa, Samsung gần đây đã ngỏ ý rằng Galaxy AI sẽ sớm có mặt trên nhiều thiết bị hơn. Tuy nhiên, vẫn không rõ liệu họ đang đến cập đến sản phẩm cũ hay mới. Dù sao đi nữa, Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 sắp tới chắc chắn sẽ có Galaxy AI. Đối với các mẫu điện thoại cao cấp của năm 2022 trở về trước, số phận của chúng vẫn chưa được rõ ràng.

Samsung cũng đang dự tính cung cấp các tính năng AI nâng cao với một khoản phí. Hãng cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ để hiểu nhu cầu của khách hàng nằm và biết cách để cải thiện hơn nữa trải nghiệm người dùng thông qua AI. Tuy nhiên, các công cụ AI mạnh mẽ và phức tạp hơn trong tương lai có thể đòi hỏi người dùng phải mở hầu bao.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn