Galaxy S24 bản Snapdragon có hiệu năng cao hơn nhưng vẫn tiết kiệm điện

Snapdragon 8 Gen 3 cho dòng Galaxy S24 sẽ có hiệu năng tốt hơn nhưng vẫn tiết kiệm điện tương đương thế hệ tiền nhiệm.

Bất kể dòng điện thoại hàng đầu Galaxy S24 sắp tới có quay lại việc sử dụng cả Snapdragon và Exynos cùng lúc hay không, chúng vẫn được trang bị vi xử lí vượt trội hơn của dòng Galaxy S23, tức là Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Với việc năm 2024 ngày càng đến gần, càng có nhiều thông tin về vi xử lí tương lai của dòng Galaxy S24 xuất hiện.

Một nguồn tin mới tuyên bố đã có nhiều thông tin hơn về vi xử lí cao cấp tiếp theo của Qualcomm, vốn theo dự kiến sẽ có tên là Snapdragon 8 Gen 3. Vi xử lí này được cho là sẽ có cấu hình lõi CPU 1 + 5 + 2 thay vì 1 + 2 + 3 + 2 được đồn đại vào đầu năm nay. Tuy nhiên, nguồn tin không cho chúng ta biết Snapdragon 8 Gen 3 có những lõi CPU gì. Bên cạnh đó, thông tin về tần số vẫn chưa được tiết lộ.

Để so sánh, Snapdragon 8 Gen 2 có cấu hình CPU 1 + 2 + 2 + 3 bao gồm sự kết hợp của lõi Cortex-X3, Cortex-A715, Cortex-A710 và Cortex-A510.

Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có nhiều bộ nhớ cache L3 và GPU tốt hơn.

Trong khi Snapdragon 8 Gen 2 hiện tại có 8MB bộ nhớ cache L3, thế hệ kế nhiệm được đồn đại là sẽ có đến 10MB bộ nhớ cache L3. Đây là một vùng bộ nhớ được nhúng thẳng vào CPU. Mục đích của nó là cung cấp dữ liệu cho bộ nhớ cache L2 và giảm số lần CPU gọi đến RAM cho dữ liệu, do đó tăng tốc các quy trình và cải thiện hiệu năng.

Cuối cùng, Snapdragon 8 Gen 3 sẽ dùng GPU Adreno 750 có hiệu năng được cho là “cải thiện đáng kể” so với Adreno 740 hiện tại. Nhìn chung, Snapdragon 8 Gen 3 có thể tiết kiệm năng lượng như thế hệ tiền nhiệm trong khi vẫn cải thiện hiệu năng tổng thể.

Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy S24 vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, do hãng có thể tổ chức sự kiện Unpacked 2023 tiếp theo sớm hơn thường lệ, có lẽ vẫn còn quá sớm để dự đoán kế hoạch của Samsung cho Galaxy S24 vào năm tới.

Dù sao đi nữa, tôi nghĩ ai cũng nên mua biến thể chạy Snapdragon 8 Gen 3. Tuy nhiên, có tin đồn cho biết Samsung sẽ bán biến thể chạy Exynos 2400 ở một số vùng nhất định, trong đó có Việt Nam.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn