Dòng Galaxy S24 tại Việt Nam có thể sử dụng Exynos thay vì Snapdragon

Các flagship Galaxy S của Samsung trước đây thường có hai biến thể sử dụng bộ vi xử lý khác nhau là Exynos và Snapdragon. Sau sự cố liên quan đến hiệu suất của Exynos 2200 trên Galaxy S22, công ty Hàn Quốc đã quyết định lựa chọn chip Snapdragon cho dòng Galaxy S23 trên toàn thế giới. Điều này không chỉ khiến cho người dùng cảm thấy hài lòng, mà còn giúp cho mảng di động của Samsung gặt hái được nhiều thành công với doanh số bán hàng vượt trội của Galaxy S23 so với thế hệ trước. Nhưng mọi thứ có thể sẽ thay đổi ở Galaxy S24.

Những tin đồn về sự tồn tại của Exynos 2400 xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Chính bản thân Samsung cũng thừa nhận việc cố gắng đưa bộ vi xử lý này lên dòng Galaxy S24. Giờ đây, thông tin đầu tiên về thị trường sẽ bán ra Galaxy S24 với Exynos 2400 đã xuất hiện.

Leaker @Tech_Reve trong một bài đăng mới trên Twitter đã cho biết bộ vi xử lý Exynos 2400 sẽ được trang bị cho dòng Galaxy S24 tại khu vực Đông Nam Á. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn mua Galaxy S24 tại Việt Nam, bạn chỉ có thể chọn phiên bản chip của Samsung thay vì Snapdragon như trước đây.

Exynos 2400 dự kiến sẽ có 10 lõi bao gồm 1 lõi Cortex-X4, 2 lõi Cortex-A720 (tần số cao hơn), 3 lõi Cortex-A720 (tần số thấp hơn) và 4 lõi Cortex-520. Samsung sẽ tiếp tục bắt tay với AMD để sử dụng GPU RDNA cho bộ vi xử lý của mình. GPU của Exynos 2400 được cho siêu mạnh với Đơn vị Tính toán nhiều hơn gấp 4 lần so với Xclipse 920 trên Exynos 2200.

Việc Samsung đưa Exynos quay trở lại trên dòng Galaxy S là một quyết định mạo hiểm, nhất là khi Galaxy S23 đang nhận được nhiều lời khen ngợi với chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Nếu muốn thành công, Exynos 2400 phải tốt hơn, hoặc ít nhất là ngang ngửa với Snapdragon 8 Gen 3 vào năm sau.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn