Điện thoại Samsung Galaxy và iPhone sắp có thể thay pin một cách dễ dàng

Quy định mới của EU sẽ giúp cho việc thay thế pin của điện thoại thông minh trở nên dễ dàng hơn.

Sau khi biến USB-C trở thành tiêu chuẩn sạc chung, Liên minh Châu Âu đang có động thái mới nhằm đơn giản hóa việc thay thế pin của điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Đây là một phần trong đề xuất của Nghị viện Châu Âu để pin trở nên thân thiện với môi trường hơn.

Nếu luật này được thông qua, các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ có ba năm rưỡi để tuân thủ các quy định mới về pin. Điều này tương tự như việc mặc dù quy định về tiêu chuẩn sạc USB-C đã được thông qua gần đây, nhưng chúng sẽ chỉ bắt đầu có hiệu lực từ năm 2024.

Tuy nhiên, trong khi quy định về tiêu chuẩn sạc dường như chỉ áp dụng với Apple do hãng này từng từ chối sử dụng sạc USB-C cho điện thoại của mình, thì quy định về pin tháo rời sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều nhà sản xuất. Nguyên nhân bởi vì phần lớn các các điện thoại thông minh và máy tính xách tay hiện nay đều được bán ra với pin được cố định trong máy.

Như vậy, các nhà sản xuất có thể sẽ phải thiết kế lại thiết bị của họ để đáp ứng yêu cầu thay thế pin của EU. Dù sao đi nữa, điều này có thể phải mất thêm vài năm trước khi nó trở thành sự thật. Do đó chúng ta vẫn sẽ thấy Galaxy S23 và iPhone 15 ra mắt với pin gắn liền trong máy giống như những thế hệ trước.

Đối với điện thoại gập, đây sẽ là một thách thức lớn bởi những thiết bị này sẽ có hai viên pin riêng nằm ở hai nửa nhằm cân bằng không gian và trọng lượng. Chúng được kết nối với nhau bằng dây ruy băng, vì vậy việc làm cho chúng có thể tháo rời pin thực sự là rất khó khăn. Samsung, với tư cách là nhà sản xuất điện thoại màn hình có thể gập lại lớn nhất thế giới sẽ có 3 năm rưỡi để giải quyết vấn đề này nếu luật được Nghị viện và Hội đồng EU thông qua.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn