Tất cả điện thoại bán ra tại Liên minh Châu Âu phải có cổng USB Type-C, kể cả iPhone

Bạn sắp có thể sử dụng bộ sạc của Samsung cho iPhone lại tại Liên minh Châu Âu.

Nghị viện Châu Âu cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định về việc sử dụng cổng USB Type-C một cách phổ biến hơn. Quy định mới yêu cầu tất cả các điện thoại thông minh và máy tính bảng, cũng như tai nghe, máy ảnh kỹ thuật số, máy chơi game và đầu đọc điện tử sẽ phải sử dụng cổng USB-C vào năm 2024, hoặc là không được bán ra tại Châu Âu.

Như vậy, đến năm 2024, tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng nằm trong danh mục nói trên sẽ sử dụng chung một tiêu chuẩn sạc. Về bản chất, điều này cho phép iPhone và iPad của Apple trong tương lai có thể sạc được bằng bộ sạc USB-C của Samsung và ngược lại. Các thiết bị khác như máy ảnh kỹ thuật số cũng vậy. Rất có thể máy tính xách tay cũng sẽ phải tuân thủ theo điều luật tương tự với một tiêu chuẩn sạc chung, mặc dù nó chưa được xác định ở thời điểm hiện tại.

Liên minh Châu Âu (EU) quan tâm đến người dùng hơn là các sản phẩm của Apple

Chúng ta đều biết rằng, iPhone sử dụng cổng sạc “Lightning” độc quyền của Apple, và nó không tương thích với chuẩn USB-C. Đây là trường hợp ngoại lệ duy nhất mà không có bất kỳ nhà sản xuất điện thoại thông minh nào khác gặp phải, trong đó có Samsung. Khi được hỏi về việc liệu quy định này có áp dụng với Apple hay không, ủy viên phụ trách thị trường nội bộ của EU, Thierry Breton, cho biết đây là quy định bắt buộc và không có một ngoại lệ nào cả: “Chúng tôi làm việc vì người tiêu dùng chứ không phải cho các công ty, và chúng tôi phải đưa ra các quy tắc cho những công ty này nếu muốn gia nhập thị trường (EU)”.

Ảnh: SamCafe

Các nhà sản xuất thiết bị phải tuân thủ và làm theo quy định này “trước mùa thu năm 2024”. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là luật mới này chỉ áp dụng cho bộ sạc có dây và không liên quan đến công nghệ sạc không dây. Vì vậy, nhiều người cho rằng Apple vẫn có thể lách luật của EU bằng cách loại bỏ hoàn toàn cổng sạc vật lý khỏi các thiết bị di động của mình và áp dụng hoàn toàn các công nghệ sạc không dây.

Với Samsung, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã sử dụng USB-C cho hầu hết các thiết bị, cũng như loại bỏ bộ sạc đi kèm hầu hết các mẫu điện thoại thông minh Galaxy của mình. Như vậy, Samsung có vẻ như không bị ảnh hưởng gì từ các yêu cầu của Nghị viện Châu Âu, nhưng các OEM khác, chẳng hạn như Apple sẽ phải điều chỉnh lại trong những năm tới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn