Chủ tịch Samsung đến Việt Nam thị sát trung tâm R&D mới

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong sẽ tới Việt Nam ngay trong tuần này để chào mừng việc hoàn thành trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của công ty.

The Korea Herald đưa tin, người đứng đầu Samsung sẽ có một cuộc gặp gỡ với Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Buổi lễ dự kiến diễn ra vào thứ Năm tại Hà Nội với sự tham gia của các quan chức chủ chốt của Chính phủ Việt Nam. Chủ tịch Lee đã phải hủy bỏ việc tham dự phiên tòa xét xử vụ sáp nhập Samsung C&T và Cheil Industries để có thể tham gia buổi lễ này.

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong. Ảnh: Yonhap

Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Công ty đã khởi công xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của mình tại khu vực Tây Hồ Tây (Hà Nội) vào tháng 3 năm 2020. Đây cũng là trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á, phụ trách R&D cho các thiết bị di động của công ty, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng cũng như các sản phẩm phần mềm và phần cứng. Dự kiến, đây sẽ là nơi làm việc của 2.000 kỹ sư Việt Nam.

Theo Samsung, trung tâm R&D mới được xây dựng trên khu đất rộng 11.603 mét vuông. Tòa nhà có 16 tầng với 3 tâng hầm và tổng diện tích sàn là 79.511 mét vuông.

Đây là chuyến thăm mới nhất của Chủ tịch Lee sau hai năm, kể từ khi ông đến Việt Nam vào năm 2020 để kiểm tra công trường xây dựng trung tâm R&D. Khi đó, ông cũng đến thăm các nhà máy của Samsung Electronics và Samsung Display, đồng thời gặp gỡ ông Nguyễn Xuân Phúc với vai trò là Thủ tướng.

Kể từ khi Lee Jae-yong đảm nhận vị trí cao nhất của Samsung vào tháng 10, ông đã tích cực gặp gỡ, trao đổi với các đồng nghiệp trong ngành và bắt đầu các chuyến công tác nước ngoài để mở rộng sự hiện diện của công ty trên toàn cầu.

Gần đây, Lee đã tới các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào đầu tháng 12 để thị sát công trường xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới của Samsung C&T và gặp gỡ người đứng đầu vương quốc Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn