Ấn tượng đầu tiên về One UI 5.0 trên Galaxy S22: Tối ưu hóa là trên hết!

Tôi đã sử dụng bản ổn định của One UI 5.0 dành cho dòng Galaxy S22 được một ngày. Mặc dù vậy, tôi nghĩ tôi đã trải nghiệm đủ để chia sẻ đến với bạn những cảm nghĩ của tôi về bản phát hành này. 

Giao diện tuy có ít thay đổi nhưng trải nghiệm người dùng đã được cải tiến nhiều

Sẽ là hoàn toàn bình thường nếu bạn nhìn nhầm One UI 5.0 với One UI 4.1. Phiên bản mới trông khá giống với phiên bản trước đó. Đây tuy không phải là một điều xấu, nhưng tôi không cảm thấy phấn khích sau khi cập nhật điện thoại lên. Thay vào đó, càng sử dụng nhiều, tôi càng đánh giá cao One UI 5.0. Lí do rất là đơn giản: One UI 5.0 cho cảm giác nhanh và nhạy hơn một chút so với One UI 4.1. Điều này khiến tôi cảm thấy Galaxy S22 của tôi như là một chiếc điện thoại mới.

Toàn bộ giao diện người dùng trông nhạy và ổn định hơn; ứng dụng Máy ảnh cũng vậy. Bên cạnh đó, các ứng dụng dường như khởi chạy nhanh hơn. Nhìn chung, trải nghiệm sử dụng Galaxy S22 với One UI 5.0 của tôi nhờ đó tốt hơn nhiều.

Lỗi liên quan đến việc đồng bộ hóa hình ảnh – âm thanh dường như đã không còn. Mọi thứ trông như được tối ưu hóa tốt hơn. Các cử chỉ đa nhiệm được bổ sung với One UI 4.1.1 vẫn hoạt động rất mượt mà.

Về mặt giao diện, có rất ít thay đổi. Kích cỡ của các nút trong bảng điều khiển nhanh nhỏ hơn và Bảng ở cạnh có vẻ rộng hơn một chút. Cuối cùng, các tùy chọn tinh chỉnh màn hình khóa mới là một bổ sung đáng hoan nghiênh.

Một lưu ý nhỏ: đừng mong được sử dụng tính năng Bixby Text Call mới trừ khi bạn đang ở Hàn Quốc. Tính năng này có thể mở rộng sang các thị trường khác sau này; nhưng hiện tại, chỉ quê nhà của Samsung mới được hỗ trợ.

Ứng dụng Chế độ và lịch trình mới mang lại cho tôi cảm xúc lẫn lộn

Với One UI 5.0, Samsung đã đổi Bixby Routines thành Chế độ và lịch trình. Cái tên mới phản ánh một số thay đổi, chẳng hạn như có các Chế độ mới. Tôi không có nhiều thời gian để vọc chúng, nhưng đây có thể được coi là các nhóm quy trình tự động.

Thay đổi nổi bật nhất có lẽ là việc ta không thể bật/tắt tất cả các lịch trình cùng một lúc được nữa. Trong ứng dụng Chế độ và lịch trình mới, bạn phải tắt từng lịch trình một.

Rất may, các lịch trình hoạt động như dự tính và tự bật/tắt theo cách chúng được thiết lập. Và bạn có thể vô hiệu hóa chúng riêng lẻ khi chúng đang hoạt động thông qua khu vực thông báo.

Qua thời gian, tôi có thể dần thích thay đổi này. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi ước gì Samsung không loại bỏ khả năng bật/tắt tất cả lịch trình cùng một lúc.

Tạm kết

Ngày đầu cùng với One UI 5.0 dành cho Galaxy S22 đã để lại cho tôi một ấn tượng tích cực. Có phần mới cho cả những người thích giao diện người dùng bắt mắt và những người yêu hiệu năng và độ ổn định. Riêng Samsung DeX đã trở nên cực kì nhanh nhạy nhờ bản cập nhật mới này.

Về mặt thiết kế, One UI 5.0 không thay đổi quá nhiều. Bù lại, Samsung đã tập trung tối ưu hóa phần mềm. Đây không phải là một quyết định tồi. Sau này, quan điểm của tôi có thể thay đổi; nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi khá hài lòng với những gì One UI 5.0 mang lại.

Mức độ ổn định và hiệu năng cao dường như là một lí do hợp lí giải thích cho giai đoạn beta dài đằng đẳng. Samsung muốn mọi thứ diễn ra suôn sẻ sau vụ GOS lùm xùm đầu năm nay. Nếu bạn có Galaxy S22, Galaxy S22+ hoặc Galaxy S22 Ultra, tôi khuyên bạn nên cập nhật lên One UI 5.0 càng sớm càng tốt.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn