Video thử nghiệm cho thấy Galaxy Z Fold 3 có độ bền cực kỳ ấn tượng

Video kiểm tra độ bền của Galaxy Z Fold 3 giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng một chiếc điện thoại có giá lên tới 1.800 USD.

Galaxy Z Fold 3 là thế hệ mới nhất trong dòng điện thoại gập của Samsung. Đây là một trong những chiếc điện thoại thông minh đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Vì vậy nhiều người dùng đặt ra câu hỏi rằng liệu Galaxy Z Fold 3 có bền hay không. Mặc dù độ bền luôn là điểm yếu đối với các thiết bị gập, nhưng với mức giá lên tới 1.800 USD thì chúng nên có độ bền tốt nhất có thể.

So với những người tiền nhiệm, Galaxy Z Fold 3 được cài tiến rất nhiều về vật liệu để giúp nó có thể bền hơn khi sử dụng. Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc điện thoại này được làm từ khung nhôm chắc chắn hơn, khả năng chống nước IPX8, kính cường lực Gorilla Glass Victus cùng lớp bảo vệ màn hình bền hơn đến 80% so với các thế hệ trước.

Để kiểm chứng độ điều này, Youtuber nổi tiếng Zack Nelson của kênh JerryRigEverything đã thực hiện một bài kiểm tra độ bền của Galaxy Z Fold 3. Kết quả cho thấy chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung thực sự có độ bền rất ấn tượng.

Cả hai màn hình và mặt lưng của Galaxy Z Fold 3 được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus. Màn hình ngoài có khả năng chống xước ở mức độ 6, trong khi màn hình bên trong vẫn khá mềm và nó bị xước ở cấp độ 2 của bài kiểm tra. Thậm chí móng tay của bạn cũng có thể để lại dấu vết trên màn hình gập nếu áp lực đủ lớn. Rất may, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này do S Pen Fold Edition hay S Pen Pro có đầu bút mềm và thò thụt, giúp giảm áp lực ngay cả khi bạn nhấn bút để viết.

Một trong những nâng cấp mới mà Samsung giới thiệu đó là khung nhôm Armor mới. Mặc dù lớp sơn của máy không bị bong ra sau khi dao làm xước, nhưng độ bền của khung máy nên được kiểm tra khi thả rơi. Đáng tiếc, thử nghiệm không có trong video này.

Galaxy Z Fold 3 được xếp hạng IPX8 về khả năng chống nước, nhưng không có khả năng chống bụi. Nếu bạn đang thắc mắc là chiếc điện thoại này chống nước bằng cách này thì có thể xem bài viết này. Bài thử nghiệm cũng kiểm tra khả năng chống bụi và Galaxy Z Fold 3 đã làm rất tốt trong việc ngăn chặn bụi bẩn bám vào trong bản lề.

Một trong những điểm gây ấn tượng nhất của Galaxy Z Fold 3 chính là trong bài kiểm tra uốn cong. Giống như người tiền nhiệm của mình, thiết bị không bị cong hoặc gãy khi bị uống cong ở trạng thái gập lại. Màn hình bên trong của nó cũng vượt qua thử thách này ở trạng thái mở ra.

Có thể thấy, Samsung đã tạo ra một thiết bị màn hình gập có độ bền ấn tượng, ít nhất là nếu so với mẫu điện thoại gập đầu tiên ra mắt vào năm 2019.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn