Vì sao Samsung nên kết hợp hai dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note?

Vài ngày trước, chúng ta đã nghe thông tin về việc Samsung đang có kế hoạch hợp nhất dòng Galaxy S & Galaxy Note. Và ngay bây giờ, hãy cùng nhau bàn luận về chuyện này thông qua nhận định đến từ trang SlashGear mọi người nhé!

Thời gian gần đây, đã có nhiều báo cáo nói về doanh số không mấy tích cực của bộ đôi Galaxy S9 & S9+ (ví dụ như, doanh số dòng Galaxy S9 ở Q2 thấp hơn mức bán ra ở Q1/2018). Lý do được đưa ra là vì chúng không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm.

Và đây cũng là điều được tin là sẽ xảy ra với chiếc Galaxy Note 9, thiết bị cao cấp mới của nhà Samsung dự kiến được ra mắt vào ngày 9/8.

Chính vì vậy, mọi hy vọng ở người dùng và cả Samsung đều đang đổ dồn vào Galaxy S 2019, thế hệ kỷ niệm 10 năm của S-series.

Và nếu Note 9 không đạt doanh số như kỳ vọng, Samsung càng có thêm lý do (bên cạnh những lý do mình sẽ đề cập bên dưới) để giới thiệu một phiên bản kết hợp giữa S và Note để mang lại trải nghiệm mới hơn cho người dùng cũng như để giải quyết vấn đề kinh doanh.

Galaxy S và Note ngày càng thu hẹp khoảng cách

Ngày trước, sự phân định giữa dòng Note và S rất rõ ràng. Galaxy Note là một phablet với màn hình lớn, cấu hình mạnh, pin khỏe kèm theo bút stylus với nhiều tính năng thú vị.

Cho đến khi Samsung giới thiệu thêm dòng S8 Plus và S9+ thì sự khác biệt còn lại chỉ là chiếc bút S Pen. Galaxy S Plus giờ đây cũng có màn hình to, cấu hình khỏe, thậm chí viên pin còn lớn hơn cả dòng Note (S8 Plus so với Note 8).

Sự giống nhau này về cơ bản sẽ khiến người dùng rất khó khăn trong việc chọn mua giữa 2 thiết bị hàng đầu. Trong khi đó đối với phiên bản Galaxy S màn hình nhỏ hơn – dù sẽ phù hợp với một số người nhưng cũng không thể cạnh tranh tốt.

Bởi vì xu hướng sắm smartphone đầu bảng của người dùng giờ đây là phải có cấu hình đứng top, các tính năng thời thượng (như camera kép) thì lại bị cắt giảm.

S Pen chính là lợi thế cạnh tranh

Như đã nói, ở thời điểm hiện tại thì S Pen chính là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất giữa dòng S và dòng Note. Và Samsung cũng đang phát triển S Pen khá tốt so với những đối thủ cạnh tranh như Apple Pencil (rào cản là giá bán) hay bút cảm ứng trên các máy LG (không nhiều tính năng bằng).

Hơn nữa, sẽ thật phí phạm diện tích màn hình rộng trên các mẫu Galaxy S Plus nếu nó chỉ để xem mà không thể ghi chú hay vẽ vời như dòng Note.

Vì vậy, việc mang S Pen cho S-series hay nói cách khác là hợp thể dòng sản phẩm này với Galaxy Note là điều mà Samsung nên cân nhấc.

Nhường lại chỗ cho một dòng sản phẩm khác

Dự kiến vào năm sau, Samsung sẽ giới thiệu dòng điện thoại màn hình gập (tạm gọi là) Galaxy X. Và dĩ nhiên khi ra mắt, sản phẩm này sẽ được Samsung định giá “trên mây” và mặc nhiên trở thành một dòng thiết bị cao cấp mới.

Như vậy, sự hợp nhất là cần thiết để chừa lại một khoảng thời gian cuối năm (thời điểm thường dành cho Galaxy Note) để Samsung giới thiệu Galaxy X. Khi đó, smartphone Galaxy S-Note sẽ được xem như phiên bản màn hình không gập của Galaxy X.

Quá hợp lý luôn đúng không nào?

Tạm kết

Ở thời điểm hiện tại, đây chỉ là suy đoán từ những gì đã rò rỉ và Samsung cũng chưa xác nhận bất cứ chi tiết nào. Thế nên, kịch bản kết hợp Galaxy Note với Galaxy S có thể xảy ra hoặc không xảy ra.

Hoặc là Galaxy S Plus 2019 sẽ có thêm khay cắm S Pen cùng những tính năng ghi chú hay S Pen sẽ được làm như một món phụ kiện rời và được bán kèm dành cho ai yêu thích (tin đồn S Pen cho Galaxy Note 9 sẽ có Bluetooth càng củng cố thêm về điều này).

Riêng mình, mình hy vọng sự kết hợp này sẽ diễn ra vì đã rất lâu rồi, mình luôn yêu thích thiết kế của dòng S nhưng luôn ngưỡng mộ sự “ảo diệu” của S Pen.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chuyện này? Hãy comment chia sẻ cùng mình và mọi người nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)