Vì sao Samsung không trang bị bản lề “giọt nước” cho Galaxy Z Fold 4 giống như MIX Fold 2?

Xiaomi đã công bố mẫu điện thoại màn hình gập MIX Fold 2 chỉ vài ngày sau khi Galaxy Z Fold 4 được trình làng. Đây là hai sản phẩm sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhau. Có rất nhiều thứ để nói về hai thiết bị này, nhưng có một khía cạnh mà MIX Fold 2 đang dẫn trước.

Bằng cách sử dụng cái mà hãng gọi là “bản lề hình giọt nước”, Xiaomi mới có thể làm cho MIX Fold 2 mỏng hơn Galaxy Z Fold 4. Bên cạnh đó, nó còn giúp nếp gập chạy giữa màn hình bớt lộ liễu hơn. Samsung thực ra đã thử nghiệm một bản lề có thiết kế tương tự. Và họ có lí do chính đáng để không áp dụng nó cho Galaxy Z Fold 4.

Đối với Samsung, khả năng kháng nước quan trọng hơn

Samsung là hãng đầu tiên ra mắt điện thoại màn hình gập có khả năng kháng nước với Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. Tất nhiên, công ty muốn thế hệ kế nhiệm cũng được như vậy.

Ross Young – Giám đốc Điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC) đã cho biết rằng Samsung đã thử nghiệm nhiều thiết kế bản lề khác nhau, bao gồm cả bản lề hình giọt nước mà Xiaomi sử dụng cho MIX Fold 2. Thiết kế này giúp giảm độ dày của thiết bị và làm nếp nhăn bớt lộ liễu hơn.

Lí do duy nhất khiến Samsung không chọn bản lề hình giọt nước là vì nó chưa có khả năng kháng nước. Samsung muốn cả Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 có khả năng kháng nước như thế hệ tiền nhiệm.

Chúng tôi đã có bài giải thích tại sao mua điện thoại màn hình gập Trung Quốc không phải là một ý tưởng tốt. Trên đây chỉ là một ví dụ nữa chứng minh Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 cân bằng giữa hình thức và chức năng.

Galaxy Z Fold 4

Mở ra là máy tính bảng, gập lại là điện thoại thông minh. Galaxy Z Fold4 khiến cho các tác vụ đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và hỗ trợ bút S Pen. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn